Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Công nghiệp Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2018

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 16/04/2018 08:06

(HNMO) - Sau một ngày tranh tài sôi nổi (15-4), cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu đã chính thức khép lại.

Các thí sinh đến từ trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.


Kết quả là đội thi SuperCub 50 đến từ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã vinh dự đứng trên bục cao nhất của Nhóm I (dành cho học sinh, sinh viên). Sau nhiều tháng mày mò, tìm tòi, nghiên cứu để chế tạo ra chiếc xe có thể đi xa nhất với 1 lít xăng thành quả này là hết sức xứng đáng. Hơn thế nữa, nếu không bị rủi ro xịt lốp, chắc chắn kết quả của đội Super Cub 50 không chỉ dừng ở con số 586,509 km/l. Đây cũng là lần thứ 4 trường giành được ngôi vị này.

Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của 165 đội thi, được chia thành 3 nhóm: Nhóm I dành cho học sinh, sinh viên, nhóm II khối các doanh nghiệp và nhóm III là các đội nội bộ trong công ty Honda Việt Nam. Đội thi đến từ trường THPT Shimofusa Nhật Bản - đội giành liên tiếp 7 lần vô địch EMC Nhật Bản - là khách mời.

Với kết quả này, ngoài giải thưởng tại chỗ, đội SuperCub 50 cũng sẽ tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu được tổ chức ở Nhật Bản vào tháng 10 tới đây cùng đội Phoenix 18 đến từ công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam (giải Nhất nhóm II khối doanh nghiệp).

Diễn ra từ năm 1981, cuộc thi không chỉ tổ chức tại Việt Nam mà còn cả Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc... Trong cuộc thi tại Việt Nam năm nay, mỗi đội thi sẽ chạy 8 vòng xe trên tổng quãng đường là 9,5 km ở tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/giờ, thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, các đội sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Công nghiệp Hà Nội giành ngôi vô địch cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.