Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 sở hữu hệ truyền động 462 mã lực với mô tơ điện

Nguyễn Thúc| 03/05/2018 21:35

(HNMO) - Dù thế hệ 2019 của chiếc SUV hạng sang nhà Porsche đã ra mắt từ khá lâu, tuy nhiên những giấc mơ của thương hiệu xe thể thao nước Đức phải tới lúc này mới thành hiện thực, khi phiên bản Cayenne E-Hybrid vừa được trình làng chính thức trên toàn cầu.


Khác biệt lớn nhất của chiếc xe mới so với các biến thể trước chính là sự kết hợp giữa khối động cơ tăng áp V6 3.0L 340 mã lực, và mô tơ điện 136 mã lực. Khi vận hành song song, hệ truyền động này sẽ sản sinh 462 mã lực, cùng mô men xoắn 700Nm (tại tua máy cực thấp chỉ 1.000 vòng/phút). Toàn bộ lực kéo này sẽ được truyền xuống bốn bánh qua hộp số tự động 8 cấp.



Để nuôi mô tơ điện, Porsche trang bị cho Cayenne E-Hybrid pin lithium-ion 14,1kWh, đủ để di chuyển thuần điện 44km (đo theo chuẩn NEDC của Châu Âu), với tốc độ tối đa 135 km/giờ. Để sạc đầy pin với bộ sạc tiêu chuẩn 3,6kW qua nguồn 240V, người dùng sẽ mất 7,8 tiếng. Tuy nhiên, với sạc nhanh 7,2kWh, thời gian này sẽ rút ngắn đáng kể, chỉ còn 2,3 tiếng. Về tùy chọn, Cayenne E-Hybrid 2019 mặc định đi kèm gói nâng cấp thể thao Sport Chrono. Xe có hầu hết các tùy chọn quen thuộc của dòng Cayenne thế hệ mới.

Trong tương lai, Porsche cũng có kế hoạch tung ra một biến thể hiệu năng cao Turbo S của Cayenne E-Hybrid, với công suất hệ truyền động ngang ngửa với phiên bản tương tự của chiếc sedan Panamera (680 mã lực). Tuy nhiên, những thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này hiện vẫn đang được giữ kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 sở hữu hệ truyền động 462 mã lực với mô tơ điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.