Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai Tucson sẽ có hệ truyền động hybrid nhẹ 48V với động cơ dầu

Hoàng Linh| 07/06/2018 10:33

(HNMO) - Thế hệ mới của chiếc crossover cỡ nhỏ Tucson dự kiến sẽ được trang bị hệ thống hybrid nhẹ (mild hybrid) 48 volt với động cơ dầu, khi bắt đầu bán ra trên toàn cầu kể từ tháng 7 tới.


Về kĩ thuật, cơ chế hybrid nhẹ vẫn bao gồm động cơ đốt trong kết hợp với mô tơ điện. Tuy nhiên khác với các mô hình hybrid khác, mô tơ điện trên hệ thống hybrid nhẹ 48V được gắn thẳng vào trục cơ của động cơ thay vì nằm độc lập bên ngoài.

Việc tích hợp như vậy sẽ giúp cơ cấu này cùng lúc đảm nhận bốn chức năng: Bộ đề, máy phát điện, thu hồi lực phanh và sinh công suất hỗ trợ trong khi kích thước và trọng lượng tổng thể của cả cỗ máy giảm đi đáng kể. Ngoài ra, một số tính năng phổ biến của các dòng ô tô hiện nay sẽ được hỗ trợ tốt hơn (như tính năng ngắt động cơ và đề nổ trở lại sẽ vận hành rất êm ái).

Về mặt kĩ thuật, hệ truyền động này gồm động cơ dầu CRDi 2.0L cho công suất 183 mã lực, kết hợp với mô tơ điện mã lực vận hành dựa trên pin lithium-ion 48 volt. Khi vận hành song song, mô tơ này sẽ bổ sung thêm 16 mã lực cho Tucson, nâng tổng công suất của xe lên gần 200 mã lực, đồng thời giảm sức ép tải lên động cơ dầu, đồng thời cho phép sạc ắc quy khi xe phanh.

Hyundai cũng khẳng định hệ truyền động mới sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 7%) mà không khiến chiếc xe nặng nề hơn. Ngoài Hyundai, KIA (vốn là công ty con của Hyundai) cũng từng thông báo sẽ sử dụng hệ truyền động tương tự trên thế hệ Sportage mới.

Khác với nhiều dòng Hybrid khác, ngoài hộp số tự động 8 cấp, Tucson hybrid nhẹ 48 volt sẽ có cả hộp số sàn 6 cấp. Ngoài ra, kể từ năm 2019, động cơ dầu 2.0L nói trên sẽ được thay thế bằng loại Smart Stream 1.6L mới với hiệu suất vận hành tốt hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hyundai Tucson sẽ có hệ truyền động hybrid nhẹ 48V với động cơ dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.