Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 sản phẩm CNTT lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018

Minh Anh| 06/11/2018 21:04

Chiều 6-11, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018 đã công bố 20 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc nhất của 20 tác giả, nhóm tác giả được lựa chọn vào vòng chung khảo cuộc thi.


Được biết, Hội đồng chung khảo sẽ đi khảo sát đánh giá chất lượng và thực tế triển khai hoạt động, tính khả thi của các sản phẩm vào chung khảo để có cái nhìn khách quan và đánh giá xác thực nhất các sản phẩm dự thi. Dự kiến ngày 18-11, 10 tác giả, nhóm tác giả sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng chung khảo. Song song với việc chấm thi sản phẩm lĩnh vực CNTT, các hội đồng khoa học trong những lĩnh vực: Khoa học công nghệ; y dược; môi trường và khuyến tài cũng đã chọn được các công trình xứng đáng để cùng vinh danh tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt sẽ diễn ra vào ngày 20-11 tới.

Năm 2018, Ban Tổ chức đã quyết định tăng giá trị của các hệ thống sản phẩm CNTT. Cụ thể, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được một giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, một giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và một giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Hệ thống các giải thưởng lĩnh vực Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường và Khuyến tài cũng được tăng gấp đôi giá trị giải thưởng.

Lễ trao giải “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 20-11-2018, đồng thời được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn), truyền hình trực tiếp trên MyTV kênh 801.

Ông Hồ Đức Thắng, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, số lượng sản phẩm dự thi trong lĩnh vực CNTT năm nay được tăng lên so với các năm trước, các sản phẩm dự thi gửi về được thực hiện một cách cẩn thận, công phu; đa số sản phẩm dự thi tập trung vào đúng yêu cầu, chủ đề “Sức mạnh công nghệ số”.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đang ngày càng phát huy được những mục tiêu của Ban Tổ chức đặt ra. Cũng theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT với mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành từ chính các tác giả, nhóm tác giả tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT, ngày 19-11, VNPT sẽ tổ chức buổi gặp gỡ các tác giả, nhóm tác giả được chọn vào vòng chung khảo giải thưởng để cùng trao đổi về những khả năng hợp tác, đầu tư, phát triển các sản phẩm CNTT có tính hoàn thiện, sẵn sàng ứng dụng thực tiễn và có khả năng phát triển kinh doanh trên hệ thống của VNPT.

Ông Hồ Đức Thắng - Thành viên HĐTV Tập đoàn VNPT phát biểu tại cuộc họp báo chiều ngày 6-11


Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Báo Dân trí phối hợp tổ chức. Đến nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 14, trở thành giải thưởng uy tín mang tầm vóc quốc gia. Trong 13 năm qua, đã có hàng nghìn sản phẩm dự thi và hàng chục sản phẩm được tôn vinh mỗi năm thực sự đã phát huy giá trị, ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thực sự là sân chơi để những nhân tài của đất nước có cơ hội chứng minh sức mạnh của trí tuệ và sự sáng tạo phục vụ cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 sản phẩm CNTT lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.