Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 đối tượng tham ô, chiếm đoạt 204 tỷ đồng của Nhà nước

Hồ Bách| 23/12/2009 13:46

(HNM) - VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ án

(HNM) - VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ án "Tham ô tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại một số ngân hàng ở Hà Nội và Thái Bình.

11 bị can bị truy tố gồm có 7 cán bộ thuộc Ngân hàng Đầu tư & phát triển chi nhánh Đông Đô (BIDV Đông Đô) và Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Thành Công (VCB Thành Công), gồm: Hoàng Bích Liên, Trần Lệ Thủy (cán bộ BIDV Đông Đô); Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Minh Hằng (Phó trưởng phòng Giao dịch 1 VCB Thành Công); Vũ Khắc Thành; Phạm Thị Hồng Thái (Phó Giám đốc BIDV Đông Đô); Hoàng Trung Thông (Phó trưởng phòng Dịch vụ khách hàng BIDV Đông Đô).

Theo cáo trạng, đây là vụ án tham ô đặc biệt nghiêm trọng. Từ năm 2003 đến năm 2008, các bị can trong vụ án này đã chiếm đoạt trên 204 tỷ đồng của Nhà nước. Khoản tiền tham ô, chiếm đoạt được các bị can sử dụng để đầu tư bất động sản, chứng khoán, vàng và tiêu xài cá nhân nhưng hầu hết bị thua lỗ, đến nay, không có khả năng hoàn trả.

Toàn bộ hồ sơ vụ án này đã được VKS chuyển sang TAND TP Hà Nội để sớm đưa ra xét xử trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 đối tượng tham ô, chiếm đoạt 204 tỷ đồng của Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.