Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm những kẻ rải đinh trên đường cao tốc

Theo Tuổi trẻ| 19/12/2015 23:58

Đó là đề nghị của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia trong văn bản vừa gửi UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng; Cục Cảnh sát giao thông (C67) và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi - chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Một đoạn đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh: T.Phùng


Sở dĩ Ủy ban ATGT quốc gia có văn bản này là do sau khi thông xe toàn tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trên mạng xã hội và một số báo phản ánh trường hợp xe đi trên tuyến đường này cán phải đinh, bể lốp.

Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh hiện tượng nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các trường hợp vi phạm để tạo tính răn đe.

Chiều 18-12, ông Trần Anh Tú, giám đốc Ban quản lý khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cho biết trong những ngày đầu tiên khi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thông xe toàn tuyến có hiện tượng ôtô cán phải đinh trên đường.

Số đinh trên không nhiều và được thu gom để đảm bảo an toàn cho xe lưu thông, đến nay không xuất hiện đinh trên mặt đường nữa. Các đơn vị quản lý, khai thác đường nhận định số đinh rơi vãi có thể do một số nguyên nhân nào đó, chứ chưa thể khẳng định rải có chủ ý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm những kẻ rải đinh trên đường cao tốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.