Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế GrabBike bị đâm trọng thương mong cơ quan công an vào cuộc

Hà Phạm| 17/03/2017 16:15

(HNMO) - Sau khi lấy lời khai của 3 đối tượng đâm trọng thương tài xế (Báo Hànộimới đã thông tin), Công an phường 5 (quận 10, TP Hồ Chí Minh) đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Công an quận 10 để mở rộng điều tra, xử lý.

GrabBike(Báo Hànộimới đã thông tin), Công an phường 5 (quận 10, TP Hồ Chí Minh) đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Công an quận 10 để mở rộng điều tra, xử lý.


Thông tin trên được lãnh đạo Công an phường 5 (quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết chiều 17-3.


Hiện sức khỏe anh Lương Quốc Thiện đang tiến triển tốt.


Phía gia đình nạn nhân cho hay, hiện anh Lương Quốc Thiện, tài xế GrabBike đã dần khá lên và xuất viện vào ngày hôm qua (16-3). Tuy nhiên, anh Thiện vẫn phải hạn chế vận động do vết thương đôi lúc vẫn đau nhói. Được biết, đến nay, gia đình anh Thiện vẫn chưa nhận được bất cứ lời xin lỗi hay đến thăm hỏi nào từ phía gia đình các đối tượng đã đâm anh.

Cũng theo thông tin từ gia đình anh Thiện, đến nay, anh Thiện đã có thể ngồi trò chuyện, nhưng chưa thấy lực lượng công an quận 10 xuống lấy lời khai sự việc (?). Vì thế, gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan công an sớm tiếp xúc với anh Thiện để lấy lời khai và sớm làm rõ vụ việc này để có thể đòi lại công bằng cho nạn nhân, cũng như răn đe các đối tượng hung hãn trên.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Hồ Chí Minh cho biết, hành vi hành hung, đâm trọng thương tài xế GrabBike của nhóm người là tài xế xe ôm là hoàn toàn vi phạm pháp luật. Tùy theo mục đích tấn công, tính chất nguy hiểm, vị trí tấn công vào cơ thể nạn nhân, thái độ… mà hành vi đó có thể cấu thành các tội phạm khác nhau. Nếu mục đích của họ là cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân, tấn công vào những vị trí nguy hiểm dễ dẫn đến chết người và truy đuổi nạn nhân đến cùng… thì hoàn toàn có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Theo luật sư Hậu, đối với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác thì người phạm tội theo Khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự bị phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Các nghi phạm đã hành hung, xâm phạm sức khỏe của nạn nhân phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân theo quy định của Điều 590 Bộ luật Dân sự 2015. Theo đó, các khoản bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm gồm: chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại và thiệt hại khác do luật quy định. Ngoài ra, những người này còn phải bồi thường một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà nạn nhân phải gánh chịu.


Trước đó, khoảng 19h40 ngày 11-3, tài xế GrabBike Lương Quốc Thiện chạy xe trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10), khi đến trước một quán nhậu đã dừng lại để mở điện thoại ra nhận tin nhắn thì bị một tài xế xe ôm đứng gần đó chạy ra chửi và đuổi vì lo bị giành khách.

Sau đó, anh Thiện chạy xe đi một đoạn, để tránh va chạm. Đến khu vực gần cổng trường ĐH Kinh tế thì anh dừng lại để coi tin nhắn. Không ngờ vẫn bị tài xế xe ôm kéo theo một nhóm người cùng hành nghề xe ôm cầm hung khí (trong đó có tuốc nơ vít, dao, kéo…) lao đến đâm tới tấp, khiến anh Thiện sau vài phút chống cự và hô hoán đã gục xuống…

Theo các bác sỹ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, tỷ lệ thương tật bị tổn hại của nạn nhân khoảng hơn 11%.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế GrabBike bị đâm trọng thương mong cơ quan công an vào cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.