Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Truy nã đối tượng lừa xin Visa đi Mỹ chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Thanh Tàu| 21/04/2017 18:04

(HNMO) – Vì muốn đi Mỹ, bà Tuyết đã thế chấp căn nhà và vay nóng để làm Visa, nhưng đã bị đối tượng Tuấn lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.


Ngày 21-4, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định truy nã Võ Đình Tuấn (47 tuổi, quê quán TP Đà Lạt, Lâm Đồng tạm trú phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Võ Đình Tuấn



Theo cơ quan điều tra, đối tượng Võ Đình Tuấn và bà Phan Thanh Tuyết (ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) thường đến nhà bà Phan Thị Cấp (ngụ quận 8, TP Hồ Chí Minh) để xem bói nên biết nhau.

Khoảng tháng 4-2015, qua nói chuyện Tuấn biết bà Tuyết đang có nhu cầu xuất cảnh sang Mỹ chữa bệnh hoặc thăm người thân nhưng chưa biết làm thủ tục. Tuấn khoe có người bạn làm việc tại Sở di trú Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh sẽ giúp cho bà Tuyết với chi phí là 16.000USD. Bà Tuyết đồng ý đưa cho Tuấn tổng cộng 365 triệu đồng để làm chi phí xuất cảnh.

Tuấn đã lên mạng đăng ký mua hồ sơ thông qua một công ty môi giới dịch vụ ở quận 1 và đưa cho bà Tuyết để khai thông tin lý lịch và nguyện vọng. Tuấn còn yêu cầu bà Tuyết cung cấp bản sao công chứng số hộ khẩu, hộ chiếu, giấy CMND, giấy xác nhận độc thân... Sau khi nhận hồ sơ từ bà Tuyết, Tuấn không mang đến nộp tại Sở di trú Hoa Kỳ mà tự hủy bỏ hồ sơ này. Nhưng để bà Tuyết tin tưởng, Tuấn nhiều lần dẫn bà Tuyết đến Tòa nhà Diamond (số 38, Nguyễn Du, quận 1,TP Hồ Chí Minh) và giới thiệu đây là địa điểm hoạt động của Sở di trú Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh.

Một năm sau, Tuấn nói hồ sơ sắp hoàn thành và yêu bà Tuyết phải mở tài khoản cá nhân rồi nộp tiền vào để chứng minh có tài sản. Do không đủ tiền để nộp nên bà Tuyết phải thế chấp nhà để vay nóng ở bên ngoài rồi giao cho Tuấn 500 triệu đồng để Tuấn nộp giúp.

Khi bà Tuyết hỏi biên nhận gửi tiền vào tài khoản, Tuấn làm giả các giấy tờ này để hợp thức hóa rồi nói dối cần tiền làm chi phí xuất cảnh và lấy của bà Tuyết thêm 90 triệu nữa. Thực chất Tuấn không làm gì cho đến khi sự việc bị phát hiện và y bỏ trốn từ tháng 7-2016 tới nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Truy nã đối tượng lừa xin Visa đi Mỹ chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.