Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xin tiền không được, hất axit vào mặt chồng "hờ"

Chu Dũng| 18/05/2017 21:04

(HNMO) - Ngày 18-5, CA quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Trần Thị Hương G. (SN 1987, quê Hòa Bình) và Vương Xuân Đ. (SN 1986, ở Hà Nội) để điều tra về hành vi

Theo điều tra ban đầu, G. học cùng cấp 1 với anh P. tại tỉnh Lai Châu. Năm 2009, G. lấy chồng và sinh được một bé trai. Năm 2012, do mâu thuẫn gia đình, G. đã ly hôn chồng và xuống Hà Nội sống.

Năm 2014, G. gặp lại P. và nảy sinh tình cảm yêu đương. Hai người sau đó thuê phòng trọ tại đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai để ở và chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn.

Trong quá trình sinh sống, do P. hay chơi lô đề nên đã nhiều lần nhờ G. đứng ra vay tiền từ gia đình, bạn bè để trả nợ. Sau đó, do P. không hoàn trả được những khoản vay này nên giữa hai người phát sinh mâu thuẫn.

Đầu tháng 5-2017, G. nói với P. đưa 3 triệu đồng để mua thuốc cho con trai mình đang bị ốm (hiện cháu ở cùng mẹ chồng cũ của G. ở Phú Thọ). Anh P. không đồng ý nên G. bực tức, nảy sinh ý đồ trả thù.

Sáng 11-5, trong quá trình thuê xe ôm đi giải quyết việc cá nhân, G. quen với Đ., là lái xe ôm hãng Grab. G. tâm sự với người đàn ông mới quen này về mâu thuẫn gia đình mình, nhưng nói dối đó là chuyện của chị gái. Khi đã có được sự đồng cảm, G. nhờ Đ. đi mua axit tại khu vực phố Hàng Mành.

Một phần số axit này G. pha loãng với nước cất rồi cho vào can nhựa. Ngày 13-5, khi tiếp tục hỏi anh P. về số tiền 3 triệu và vẫn bị từ chối, lại nghi ngờ người đàn ông "già nhân ngãi, non vợ chồng" với mình có quan hệ bất chính, G. càng bức xúc, quyết tâm thực hiện kế hoạch trả thù.

Vào 22h45 ngày 13-5, sau khi theo dõi P. cả chặng đường dài, khi anh này trên đường về nhà trọ, G. nói với Đ. áp sát xe để hất axit vào mặt. Sau đó Đ. điều khiển xe máy chở G. bỏ chạy về phía cầu Vĩnh Tuy. Khi đến khu vực đường Kim Ngưu, G. đưa cho Đ. áo khoác, găng tay và chiếc ca nhựa đựng axit để phi tang vào xe rác bên đường.

Sau đó, trên đường về, G. nhận được điện thoại báo tin anh P. đang cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn do bị hất axit. G. lập tức gọi xe ôm để đến thăm P. như không có chuyện gì xảy ra. Anh P. được xác định bị bỏng toàn thân, cả 2 mắt đều bị tổn thương.

Căn cứ vào lời khai của G. và Đ., cơ quan điều tra đã ra lệnh khám xét nơi ở của Đ. và thu giữ được một số tang vật liên quan. Tại cơ quan CA, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Lời khai của các đối tượng phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, lời các nhân chứng, hình ảnh camera và các tài liệu khác thu thập được có trong hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin tiền không được, hất axit vào mặt chồng "hờ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.