Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt

Mai Hữu| 13/09/2017 22:08

(HNM) - Chiều 13-9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) đã triệu tập Đào Ngọc Khánh (sinh năm 1997, quê ở tỉnh Lào Cai, hiện là sinh viên của một trường đại học) để điều tra, xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet.


Đào Ngọc Khánh thực hiện lại hành vi đăng tải thông tin thất thiệt.

Cụ thể, sáng 12-9, Đào Ngọc Khánh là nhân viên bán hàng của một gian hàng tại trung tâm thương mại Royal City (Thanh Xuân) phát hiện thấy có đông nhân viên bảo vệ tập trung tại một khu vực. Dù không biết sự việc cụ thể, song Khánh đã dùng điện thoại chụp ảnh nhóm đông, sau đó chỉnh sửa ảnh và đưa thông tin không đúng lên mạng xã hội kèm theo chú thích “Vụ chặt đầu tại Royal City”.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người đã vào bình luận, chia sẻ, gây hoang mang dư luận. Qua xác minh, cơ quan công an khẳng định không có bất cứ vụ án mạng nào xảy ra tại đây.

Tại cơ quan công an, Khánh đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời khai nhận do việc bán hàng không thuận lợi nên đã “câu like” để thu hút sự quan tâm trong việc kinh doanh. Cơ quan công an đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Vụ việc này cũng cho thấy, tình trạng phát tán tin đồn thất thiệt rất đáng lo ngại trong thời gian gần đây, điển hình như: Bắt cóc trẻ em, rơi máy bay... Do đó, người dân rất cần cảnh giác trước những thông tin thiếu kiểm chứng phát tán trên mạng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập đối tượng tung tin thất thiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.