Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạn gái của tử tù Thọ "Sứt" bị điều tra không tố giác tội phạm

Theo VnExpress| 20/09/2017 13:02

Một tuần bỏ trốn sau khi vượt ngục, hai tử tù được bạn gái và người thân giúp sức.




Công an Hà Nội đang tạm giữ Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Nguyễn Văn Ba (28 tuổi), Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi, đều ở Kỳ Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Thị Phương Lan (23 tuổi, ở Hải Dương) để làm rõ hành vi che giấu, không tố giác tội phạm.

Ba ngày trước (17-9), Tình bị bắt tại tỉnh Hòa Bình, bảy ngày sau khi cùng bạn tù Lê Văn Thọ tháo cùm, khoét tường, đu dây trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an (Hà Nội).

Tình khai trên đường chạy trốn đã gặp một số người thân tại huyện Kỳ Sơn nhờ trợ giúp, trong đó có Việt, Ba, Hạnh.

Trong khi đó, tài liệu cảnh sát cho thấy, trong các ngày 13 và 15-9, Thọ “Sứt” đã hai lần hẹn gặp người yêu cũ là Lan ở nhà nghỉ. Chiều 16-9, sau khi gom được một khoản tiền, Thọ "Sứt" tiếp tục liên lạc với Lan để tìm cách vượt biên. Tuy nhiên, chiếc taxi chở Thọ khi đến khu vực chợ Hóp, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương thì bị cảnh sát phát hiện.

Nhà chức trách cho biết, Tình khai Thọ là người tổ chức cuộc đào tẩu khỏi trại tạm giam T16. Thọ dùng miếng sắt nhỏ để khoét tường. Miếng sắt được Thọ giấu ở hậu môn khi được chuyển từ trại ở Nam Hà sang T16.

Trong nhiều tháng, mỗi ngày Thọ khoét một tí, rồi dùng kem đánh răng và cơm trát lại chỗ đã khoét để nguỵ trang. Tình nói Thọ "là thợ phá khoá chuyên nghiệp". Thọ mở khoá cùm của mình trước rồi mở cho Tình.

Đại tá Phạm Trọng Điềm (Cục phó Cục Cảnh sát ma túy, Bộ Công an) cũng cho biết, Tình khai trước khi "chia tay" để trốn theo hai hướng đã đưa 10 triệu đồng song Thọ chỉ lấy 7 triệu đồng.

Tình mua bốn chiếc điện thoại và 10 chiếc sim rác để liên lạc cầu cứu đàn em của một trùm ma túy nhờ giúp đỡ chạy trốn vào "trung tâm ma tuý" Lóng Luông ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La). Trong khi đó Thọ "Sứt" về Hải Dương thuê nhà trọ, sau đó di chuyển nhiều ngày trên taxi.

Liên quan việc hai tử tù trốn trại, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm để người bị giam, giữ trốn trại". 13 công an tại T16 đã bị đình chỉ công tác, trong đó có giám thị của trại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn gái của tử tù Thọ "Sứt" bị điều tra không tố giác tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.