Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện hơn 3.000 thùng phi chứa dầu nhớt chưa qua xử lý

Theo Tin Tức| 03/11/2017 17:04

Ngày 3-11, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa phát hiện hàng ngàn thùng phi chứa dầu nhớt chưa qua xử lý và nhiều chất thải công nghiệp trong một khu đất trống thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hơn 3.000 thùng phi chứa dầu nhớt thải tại khu đất trống của Công ty TNHH môi trường Tươi Xanh.



Ngoài ra, tại đây cơ quan Công an còn phát hiện nhiều chất thải công nghiệp được xử lý bằng cách đốt, gây ô nhiễm môi trường.

Đây là bãi đất của Công ty TNHH môi trường Tươi Xanh có địa chỉ tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, do ông Nguyễn Thành Vinh, sinh năm 1979, ngụ tại tỉnh Phú Yên làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra (ngày 2-11), cơ quan Công an phát hiện hai xe tải đang đổ chất thải công nghiệp xuống khu đất này để công nhân phân loại. Tại đây, cơ quan Công an còn phát hiện hơn 1 tấn chất thải công nghiệp gồm cặn sơn, dung môi, dây đai và hơn 3.000 thùng phi chứa dầu nhớt thải đã qua sử dụng, chưa qua xử lý để tràn lan trên khu đất rộng khoảng 3 ha.

Ông Vinh khai nhận với cơ quan Công an là đã cho người đi thu gom số chất thải này từ các công ty về, phân loại để bán. Một số loại không còn sử dụng được ông Vinh cho công nhân đốt, gây khói, bụi và mùi khó chịu cho người dân gần khu vực này.

Cơ quan Công an đã lập biên bản yêu cầu ông Vinh thu gom toàn bộ chất thải và chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý, giữ nguyên hiện trạng không được bán bất cứ loại chất thải còn sử dụng mà công ty đang lưu trữ.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 3.000 thùng phi chứa dầu nhớt chưa qua xử lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.