Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Thuận: Nhiều đối tượng khai nhận bị xúi giục, kích động

Theo Báo Bình thuận| 12/06/2018 17:12

Chiều tối qua (11-6), nhiều đối tượng tiếp tục tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh (trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), có hành vi quá khích, ném đá vào lực lượng công an đang giữ an ninh trật tự.

Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự bị thương đang được sơ cứu.


Lực lượng gìn giữ an ninh sau đó đã được tăng cường để giải tán đám đông tụ tập. Tại hiện trường, ngoài số đối tượng quá khích, việc người dân hiếu kỳ đổ ra đường đi xem càng làm cho tình hình phức tạp, ảnh hưởng đến công tác giữ gìn trật tự của lực lượng chức năng.

Đêm qua, lực lượng chức năng tiếp tục tạm giữ gần 100 đối tượng cùng với nhiều phương tiện xe máy. Đây là những đối tượng có những hành vi xúi giục, kích động, cũng như có hành vi dùng đá, bom xăng ném vào lực lượng chức năng. Nhiều đối tượng bị tạm giữ là người nghiện ma túy, đối tượng hình sự ở địa phương. Cơ quan chức năng đang phân loại, lấy lời khai để làm rõ hành vi liên quan.

Đáng lưu ý hơn, trong số các đối tượng bị bắt giữ, hầu hết đang ở tuổi vị thành niên khai nhận đã được các đối tượng cầm đầu móc nối cho tiền, kích động xúi giục làm theo, để thực hiện những hành vi bạo lực tấn công trụ sở UBND tỉnh và chống lại lực lượng thi hành công vụ, chứ không hề biết gì về “Luật đặc khu”, hay Vân Đồn, Bắc Vân Phong hay Phú Quốc…

Các đối tượng quá khích không đại diện cho người dân yêu nước. Phản ứng về những hành động tụ tập gây mất an ninh trật tự, nhiều người dân tỏ ra bức xúc, đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ việc.

Có mặt gần hiện trường ông Nguyễn Văn Năm, khu phố 5, phường Hưng Long, TP Phan Thiết cho biết: "Là người dân địa phương, chúng tôi kịch liệt phản đối hành vi quá khích đập phá trụ sở UBND tỉnh, chống lại lực lượng chức năng. Chúng ta là những người yêu nước, nhưng phải biết thể hiện đúng cách, đúng mức".

“Việc gây hư hỏng tài sản từ tiền thuế của dân để rồi phải sửa chữa, khắc phục cũng từ tiền thuế của dân là hành vi phá hoại, chứ không phải hành động yêu nước”, ông Năm khẳng định.

Các đối tượng quá khích bị tạm giữ chờ xử lý.


Cùng quan điểm với ông Năm, chủ một quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng, gần trước UBND tỉnh bức xúc: "Vào những ngày cuối tuần, quán của tôi thường kín khách, nhưng tình hình những ngày qua đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán không chỉ quán tôi và các quán khác trong khu vực. Khách không dám đến một phần là do người hiếu kì tụ tập xem, một phần lo sợ ảnh hưởng đến an toàn của bản thân và phương tiện. Tôi mong cơ quan chức năng có giải pháp mạnh, để sớm chấm dứt và không tái diễn tình trạng này”.

Còn anh Ngô Thanh Tâm, một người dân phường Bình Hưng thì chia sẻ: "Thật buồn với hình ảnh không đẹp của quê hương mình trong những ngày qua. Không thể chấp nhận được những kẻ mang danh “yêu nước” bằng những hành động đập phá, quá khích, gây bất ổn về an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương".

"Rõ ràng đây là những kẻ cố tình phá hoại. Đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ những kẻ cầm đầu xúi giục, kích động để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Người dân chúng ta cần bình tĩnh không nên bị lôi kéo, kích động”, anh Tâm nêu quan điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Nhiều đối tượng khai nhận bị xúi giục, kích động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.