Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin chính thức vụ gây rối tại Bình Thuận

TTXVN| 12/07/2018 06:52

Chiều 11-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức liên quan vụ các đối tượng gây rối tại Bình Thuận trong hai ngày 10, 11-6-2018.

Một số đối tượng quá khích lôi xe máy từ trong Sở Kế hoạch và Đầu tư ra đốt phá


Theo đó, trong đêm 10 và 11-6, hơn 400 người tập trung trước cổng HĐND - UBND tỉnh Bình Thuận có hành vi quá khích, gây rối. Sau khi triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 0h30 các ngày 11 và 12-6, số đối tượng quá khích mới được giải tán.

Thống kê thiệt hại do các đối tượng quá khích đập phá gồm: Nhà trực công an bảo vệ trụ sở UBND tỉnh bị đốt cháy, cổng chính bị đạp đổ, 3 xe ô tô và 20 xe máy bị đốt cháy; một số phòng làm việc của UBND tỉnh bị ném đá vỡ cửa kính; một số phòng làm việc của Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đốt cháy…

Tại quốc lộ 1A khu vực thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) và xã Phan Rí Thành (huyện Bắc Bình), trong ngày 10-6, có hơn 500 đối tượng quá khích gây rối trên quốc lộ 1A gây tắc nghẽn giao thông, dùng gạch đá chống đối lực lượng chức năng. Đến khoảng 23h20, sau khi các lực lượng chức năng triển khai biện pháp nghiệp vụ, đám đông mới được giải tán.

Trưa 11-6, các đối tượng quá khích tiếp tục dùng gạch đá tấn công lực lượng cơ động tại khu vực này. Các đối tượng quá khích đã đốt 10 xe ô tô, đập phá làm hư hỏng 16 xe ô tô và 5 xe mô tô.

Qua khai thác các đối tượng bị bắt giữ tại TP Phan Thiết, tất cả đều thừa nhận có người cho tiền để tham gia gây rối. Vụ việc gây rối tại Phan Rí Cửa, công an đã xác định 50 đối tượng kích động và trực tiếp gây rối, đập phá, trong đó có 30 đối tượng hình sự liên quan đến ma túy.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, việc kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại địa phương trong những ngày qua là do các đối tượng phản động, chống đối gây ra.

Lý do phản đối Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc chỉ là cái cớ để các đối tượng phản động, chống đối lợi dụng, kích động, lôi kéo đám đông.

Công an tỉnh Bình Thuận đang tập trung lực lượng tìm kiếm đối tượng cầm đầu, chủ mưu để xử lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức vụ gây rối tại Bình Thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.