Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh người nhà lãnh đạo, nhận gần 1 tỷ đồng để “chạy” trường

Chu Dũng| 18/07/2018 17:21

(HNMO) - Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Chí Dũng (SN 1983, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Chí Dũng.


Trước đó, cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Hà Nội nhận được đơn của một số nạn nhân tố cáo về hành vi lừa đảo của Dũng.

Cụ thể, Dũng tự giới thiệu là người nhà một cán bộ lãnh đạo cấp cao, có rất nhiều mối quan hệ nên có khả năng giúp vào học trường trung cấp công an. Cuối tháng 5-2015, ông X (quê Hà Tĩnh) đã đưa cho Dũng 400 triệu đồng, là chi phí để lo lót việc “chạy” trường cho con trai mình. Dũng hứa hẹn vào đầu năm học, con ông X sẽ có giấy báo nhập trường.

Tháng 7-2015, Dũng tiếp tục nhận lời giúp một người khác có nhu cầu cho con vào trường trung cấp công an nhưng nâng giá lên 550 triệu đồng. Qua 2 lần chuyển tiền, Dũng đã nhận của người này tổng cộng 520 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, sau khi nhận tổng số tiền 920 triệu đồng của các nạn nhân, Nguyễn Chí Dũng đã chiếm đoạt chi tiêu cá nhân. Bản thân Dũng làm nghề thi công và giám sát các công trình xây dựng, không có mối quan hệ với bất cứ lãnh đạo nào, cũng như không có khả năng để “chạy” trường như đã hứa hẹn với bị hại.

Để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT đề nghị, những ai từng đưa tiền cho Nguyễn Chí Dũng và bị Dũng lừa đảo, liên hệ cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội để làm việc. Điện thoại: 0903437928, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh người nhà lãnh đạo, nhận gần 1 tỷ đồng để “chạy” trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.