Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ phá hơn 10,5ha rừng tại Quảng Trị: Đề xuất khởi tố vụ án hình sự

Theo Nguyên Lý (TTXVN/Vietnam+)| 27/07/2018 14:38

Ngày 27-7, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, ông đã ký văn bản số 725/UBND-VP về việc xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật vụ phá hơn 10,5ha rừng trái phép, tại Tiểu khu 695P, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, ông đã ký văn bản số 725/UBND-VP về việc xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật vụ phá hơn 10,5ha rừng trái phép, tại Tiểu khu 695P, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. 


UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng, thực hiện tốt công tác quản lý, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo các quy định của pháp luật, nhằm tạo sức răn đe và giáo dục người dân chấp hành nghiêm pháp luật bảo vệ và phát triển rừng.

Theo báo cáo kết quả điều tra, xác minh vụ phá rừng trái phép tại Tiểu khu 695P, xã Hướng Phùng của Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa, trong tháng 5-2018 lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác định được 7 vị trí phá rừng trái phép với tổng diện tích trên 10,5ha. Mục đích phá rừng là để lấy đất sản xuất. Đây là loại rừng phòng hộ, hiện trạng rừng nghèo. Chủ quản là Ban Quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa-Đakrông.

Trong tháng 6-2018, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa đã tiến hành thu thập, củng cố hồ sơ; qua đó bước đầu xác định được 7 đối tượng phá rừng trái phép, trú tại 2 thôn Ka Tăng và Khe Đá thuộc thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa. Đến đầu tháng 7-2018, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa đã làm việc, lấy lời khai của các đối tượng phá rừng. Theo đó, đã có 6/7 đối tượng thừa nhận hành vi phá rừng để lấy đất sản xuất, còn lại một đối tượng cố tình không chấp hành làm việc với lực lượng chức năng.

Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa đánh giá, hành vi phá rừng của 7 đối tượng này đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng và rất nghiêm trọng. Do đó, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa đề xuất khởi tố vụ án hình sự và chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa điều tra theo thẩm quyền về “Tội hủy hoại rừng” đối với 7 đối tượng trên…/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ phá hơn 10,5ha rừng tại Quảng Trị: Đề xuất khởi tố vụ án hình sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.