Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Theo Thành Chung (TTXVN)| 09/08/2018 16:10

Ngày 9-8, Công an quận 5 (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết đang tạm giữ hình sự Vũ Phương Thảo (sinh năm 1987, ngụ tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo thông tin ban đầu, Thảo trước đây từng làm nhân viên của một ngân hàng có trụ sở nằm trên đường An Dương Vương (quận 5) và mới đây đã nghỉ việc. Mặc dù đã nghỉ việc nhưng Thảo vẫn tìm cách liên lạc với các khách hàng thân thiết của ngân hàng, mạo danh là nhân viên của ngân hàng mời gọi gửi tiền với mức lãi suất rất cao.

Do không biết Thảo đã nghỉ việc nên chị H.T.B.V (sinh năm 1975, ngụ quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) đã giao cho Thảo 3 tỷ đồng để làm sổ tiết kiệm. Sau khi giao tiền, Thảo đã đưa cho chị V. một sổ tiết kiệm giả để lừa gạt.

Tuy nhiên, nhìn sổ tiết kiệm này có nhiều nghi ngờ nên chị V. đã gọi lên ngân hàng kiểm tra thì biết Thảo đã nghỉ việc từ tháng 5-2018 và số tiền 3 tỷ đồng cũng không được gửi vào ngân hàng. Ngay sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Thảo. Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai do bị thiếu nợ không có tiền để trả nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền trả nợ. Vụ án đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt 3 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.