Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôi đã tìm được một vé về tuổi thơ cùng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Tuyết Minh| 01/10/2015 18:21

(HNMO)- Ngay trước ngày ra mắt, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã đoạt giải Phim Hay Nhất tại liên hoan phim quốc tế Silk Road. Sau một thời gian hồi hộp ngóng đợi, tối 30/9, bộ phim “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ đã có buổi chiếu ra mắt khán giả Việt Nam.


Bất ngờ hơn khi tại suất chiếu sớm trong ngày 30/9, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã đạt số lượng suất chiếu kỷ lục với 220 suất chiếu – trung bình từ 3 đến 5 suất tại mỗi rạp và các suất chiếu hầu như đều trong tình trạng cháy vé. Vậy là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã làm nên kỷ lục đầu tiên tại các rạp chiếu mà một bộ phim Việt từng có.

“Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”


Đúng như tiêu đề một tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, khi xem “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” khán giả đã cảm thấy rất vui, xúc động khi trong mỗi người, cảm xúc về những năm tháng tuổi thơ đã ùa về.

Công bằng mà nói “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” không phải là một bộ phim bom tấn, nhưng đạo diễn Victor Vũ đã “khéo dụ” người xem bằng một câu chuyện bình dị được kể bằng ngôn ngữ điện ảnh. Ai cũng bị choáng ngợp bởi những cảnh quay đẹp “mê hồn” được thực hiện từ bối cảnh vùng quê Tuy Hòa.


Bộ phim khai thác vào khía cạnh mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm trở lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê ven biển vào cuối những năm 80.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là câu chuyện của cậu bé Thiều đang ở tuổi 15, cậu đang “để ý” một cô bé cùng xóm tên Mận. Một ngày, Mận được mẹ gửi đến nhà cậu. Thế nhưng cô bé lại quấn quýt nhiều hơn với Tường – em trai của Thiều. Thiều sẽ làm gì với những rung động đầu đời của mình ? Sự đố kỵ hay tình cảm anh em sẽ chiến thắng? Trong khung cảnh là một ngôi làng nhỏ với những mối quan hệ khá phức tạp giữa người với người, người với vật, người với ma, người với sự đói kém, nhân tai, thiên tai… đạo diễn Victor Vũ sẽ kể lại một câu chuyện rất khác, rất đặc biệt nhưng vẫn giữ lại trọn vẹn phần linh hồn trong sáng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.


Một câu chuyện đã dẫn dắt ta trở lại với ký ức tuổi thơ cùng với những trò chơi dân gian xứa cũ: thả diều, bắt cóc, bắn bi…Cũng không ngoại trừ những trò nghịch dại mà bất cứ đứa trẻ nào cách đây 2 thập kỷ mà chưa từng chơi, từng thử. Tuy nhiên, những ký ức trẻ thơ hồn nhiên thơ ngây ấy tưởng chừng đã mất hẳn, nhưng một lần nữa nó lại được nhắc lại trong các thước phim của Victor Vũ trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Dàn diễn viên nhí đáng yêu

Phải thừa nhận, đạo diễn Victor Vũ đã chọn được một dàn diễn viên nhí rất đáng yêu. Khác với những bộ phim trước của anh như “Scandal: Hào quang trở lại” có rất nhiều ngôi sao, thì bộ phim này trọng trách đã được Victor Vũ đặt vào 3 diễn viên nhí rất đáng yêu. Tiêu chí chọn diễn viên của anh cho bộ phim này là những gương mặt mới, ngây thơ nhưng phải biết diễn.

Vai Thiều (do Thịnh Vinh đóng)


Cuối cùng, vai Thiều được dành cho Thịnh Vinh (14 tuổi). Diễn viên nhí Thịnh Vinh hiện đang là gương mặt quen thuộc của các phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. 14 tuổi nhưng đã có gần 7 năm kinh nghiệm tham gia diễn xuất trong các phim lớn nhỏ. Các phim đã tham gia: 14 ngày phép, Ngôi nhà trong hẻm, Hạnh phúc trong tầm tay, Đảo khác...

Vai Tường (do Trọng Khang đóng)


Vai Tường dành cho diễn viên nhí Trọng Khang (13 tuổi). Cũng như Thịnh Vinh, diễn viên nhí Trọng Khang tham gia vào lĩnh vực điện ảnh khá sớm. Từ lúc 5 tuổi đã được các nhân viên casting diễn viên phát hiện và mời tham gia vào khá nhiều phim. Hơn thế nữa, với lợi thế gương mặt bầu bĩnh, trong sáng, Trọng Khang được khá nhiều hãng quảng cáo chú ý và mời tham gia. Các phim đã tham gia: Ký ức tuổi thơ, Hàng xóm, Thế giới diệu kỳ, Trang sách huyền bí...

Vai Mận (do Thanh Mỹ đóng)


Vai Mận dành cho bé Thanh Mỹ (10 tuổi). Thanh Mỹ là gương mặt nổi trội nhất trong dàn diễn viên nhí của phim. Chưa đến 10 tuổi nhưng số đầu phim tham gia đã vượt qua con số 20 phim nhựa lẫn truyền hình. Ở lĩnh vực quảng cáo, Thanh Mỹ hiện đang nhận được rất nhiều sự ưu ái của các nhãn hàng lớn nhỏ.

Năm 2014 được công chúng chú ý lớn khi đảm nhận vai chính trong phim kinh dị Đoạt hồn. Sau đó cộng tác với đạo diễn Victor Vũ qua vai nhỏ trong Scandal – Hào quang trở lại. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm điện ảnh thứ 2 mà Thanh Mỹ đảm nhận tuyến vai quan trọng trong phim.


Một trong những yếu tố nữa gây hiệu ứng tốt cho bộ phim đó chính là âm nhạc, những ca từ của những bài hát “Thằng Cuội” do cố nhạc sỹ Lê Thương sáng tác chính là ca khúc chủ đạo. Bài hát này được thực hiện với nhiều bản khác nhau, trong đó có một phiên bản Acoustic và các phiên bản do 2 nhạc sỹ Christopher Wong và Garrett Crosby cùng đảm nhận phần hòa âm, phối khí. Và âm nhạc đã thực sự làm đúng chức năng của mình là nâng đỡ hình ảnh, kết nối cảm xúc.

Thực sự, cảm xúc mà “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mang lại cho khán giả chính là cảm giác trong trẻo, bình yên. Và đây xứng đáng là bộ phim được mong đợi nhất trong năm 2015.

Phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chính thức được công chiếu vào ngày 01-10-2015 trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tôi đã tìm được một vé về tuổi thơ cùng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.