Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bộ phim truyền hình được khán giả Việt yêu thích nhất năm 2017

Tuyết Minh| 29/12/2017 16:59

(HNMO) - Năm 2017 là một năm khá thành công với phim truyền hình Việt Nam khi có nhiều bộ phim ra mắt được coi là “bom tấn” và nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của công chúng.

Sống chung với mẹ chồng


Sống chung với mẹ chồng

Sống chung với mẹ chồng là bộ phim nóng bỏng nhất trên màn ảnh nhỏ suốt mùa hè vừa qua, vậy nên không có gì khó hiểu khi tác phẩm này đứng thứ 2 trong danh sách những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất.

Với câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu 'xưa như trái đất' nhưng qua lăng kính mới mẻ và chân thực, các nhà làm phim đã khắc họa một bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống của người phụ nữ hiện đại sau khi kết hôn.

Phim xoay quanh cuộc sống của Vân (Bảo Thanh), cô gái trẻ xinh đẹp, năng động và có mối tình đáng mơ ước với chàng trai Hà thành là Thanh (Anh Dũng)...

 Người phán xử

Bom tấn truyền hình "Người phán xử"



Người phán xử là bộ phim hình sự hiếm hoi của Việt Nam tạo thành hiện tượng đặc biệt trên màn ảnh nhỏ. Phim được mua kịch bản gốc từ nước ngoài nhưng qua bàn tay xử lý khéo léo của các nhà biên kịch đã mang hơi thở rất gần gũi với khán giả Việt. Từng tập phim với những pha hành động nảy lửa, những màn đấu trí cam go đã thu hút khán giả trong thời gian 6 tháng.

Sau 47 tập phim, những cái tên như tập đoàn Phan Thị, ông trùm Phan Quân, thiếu gia Phan Hải, Lê Thành, Lương Bổng, Khải Sở Khanh, Thế Chột, Bảo Ngậu… đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Phim đứng thứ 3 trong danh sách Top 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017.

Chiều ngang qua phố cũ


“Chiều ngang qua phố cũ” là bộ phim truyền hình mới dài 26 tập của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Lấy bối cảnh về một đại gia đình Hà Nội gốc, “Chiều ngang qua phố cũ” là bức tranh tổng thể về một gia đình mang cốt cách văn hóa của người Hà Nội nhiều đời. Cuộc sống của bốn gia đình nhỏ trong đại gia đình với những nàng dâu, chàng rể đang êm đềm trôi thì biến cố xảy đến, đại gia đình bị chia làm nhiều phe, nhưng chính quãng thời gian vật lộn với những mâu thuẫn phát sinh từ nội tại, từng thành viên đã hiểu sâu sắc giá trị của mối quan hệ huyết thống, anh em ruột thịt, vợ chồng con cái.



“Chiều ngang qua phố cũ” có sự tham gia diễn xuất của những diễn viên gạo cội như: NSND Anh Tú, NSND Bùi Bài Bình. NSƯT Minh Trang… Bộ phim giành nhiều giải thưởng trong năm 2017 như: Giải nữ chính xuất sắc nhất tại Cánh diều 2017, Giải 'Phim nước ngoài xuất sắc' tại Tokyo Awards 2017 và mới đây nhất là Huy chương Vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37.

Lặng yên dưới vực sâu

Vẻ đẹp của thiên nhiên miền núi phía Bắc luôn là mảnh đất gợi nhiều cảm hứng cho các đạo diễn làm phim. Bộ phim dài 32 tập "Lặng yên dưới vực sâu" do Đào Duy Phúc làm đạo diễn khắc họa câu chuyện tình lãng mạn, nhưng không kém phần mãnh liệt của đôi trai gái trên nền bối cảnh miền núi cao Hà Giang.



Bên cạnh đó, “Lặng yên dưới vực sâu” còn đưa khán giả đến với những phong tục tập quán của người Mông, bằng việc tái hiện những lễ hội, tang ma, cưới xin, bằng những làn điệu dân ca độc đáo và tiếng sáo Mông da diết, mạnh mẽ vang vọng giữa núi rừng…

Giao mùa

“Giao mùa” là bộ phim của đạo diễn Trần Hoài Sơn về đề tài gia đình. Phim đi sâu khai thác những góc cạnh khác nhau của cuộc sống người Hà Nội, qua đó một Hà Nội dần hiện ra rõ nét với sắc màu rất đặc trưng.


Bộ phim xoay quanh cuộc đời của 4 người bạn là Toàn, Trung, Mai và Hòa. Họ là một nhóm bạn học cùng thời phổ thông, chủ yếu là cư dân phố cổ. Trung là con trai út trong một gia đình gia giáo, nền nếp. Hòa cùng em trai sống với mẹ và bác gái làm nghề bánh cưới hỏi gia truyền, được mẹ chiều chuộng hết mực. Toàn là cậu ấm của gia đình tiểu tư sản giàu có, đi du học về được bố mẹ cho tiền để kinh doanh. Duy chỉ có Mai là dân tỉnh lẻ theo bố mẹ về Hà Nội kiếm kế sinh nhau, cô luôn cố gắng học hành để vươn lên...

Ghét thì yêu thôi


Sau hàng loạt bộ phim truyền hình khá căng thẳng, khán giả Việt được “đổi vị” bằng bộ phim mới hài hước, lãng mạn và vui vẻ - “Ghét thì yêu thôi”. Đây là bộ phim truyền hình dài 28 tập, với sự xuất hiện của cặp danh hài Chí Trung và Vân Dung. 



“Ghét thì yêu thôi” xoay quanh mối tình đầy những rắc rối, tranh cãi giữa hai bạn trẻ vốn coi nhau là "kẻ thù không đội trời chung". Bộ phim đem đến cho khán giả những tràng cười thú vị thông qua lời thoại dí dỏm, lối diễn hài tự nhiên của các diễn viên và cả những tình huống dở khóc dở cười xảy ra giữa các cặp đôi oan gia. Trung tâm của bộ phim là đôi bạn trẻ Kim (Phương Anh) và Du (Đình Tú). Cuộc tình của họ khởi đầu như một "cơn ác mộng" và cả hai coi nhau như là cái gai trong mắt. Tuy nhiên, sau một sự cố bất ngờ, Kim và Du dần dần hiểu nhau hơn và tình cảm đến một cách tự nhiên.

Ngược chiều nước mắt


Năm 2017 có thể nói là năm mà đề tài các bà mẹ chồng lên ngôi trong các bộ phim truyền hình. Sau “Sống chung với mẹ chồng, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) lại tiếp tục giới thiệu bộ phim về đề tài tâm lý gia đình “Ngược chiều nước mắt”. Phim do đạo diễn Vũ Minh Trí làm đạo diễn, với câu chuyện đầy kịch tính về sự tan vỡ của một gia đình và nỗ lực hàn gắn của họ trong những biến cố khó lường của cuộc sống.


Trong “Ngược chiều nước mắt”, NSND Lan Hương - “Em bé Hà Nội” vào vai một mẹ chồng khó tính, khắt khe với con dâu. Bà là người thiên vị, chỉ yêu những đứa con có kinh tế và năng lực. Chính cách cư xử cảm tính của bà là tác nhân để những mâu thuẫn trong gia đình bùng nổ.

Hoa cỏ may

Hoa cỏ may là bộ phim từng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ khi lên sóng lần đầu tiên năm 2001. Phần 1 của Hoa cỏ may có tên "Thời niên thiếu", kể về hành trình của những bạn trẻ đến từ nhiều vùng quê. Họ gặp nhau tại Thủ đô và lập nên một nhóm bạn thân thiết.


Nếu như phần 1 của phim là những êm đềm của tuổi ấu thơ, phần 2 là sự lãng mạn của tình yêu và chia ly, thì đến phần 3 là sự giông bão và cô đơn. Những nhân vật của phim có tính cách đặc trưng riêng và được đẩy đến tận cùng của số phận. Ở đó, có người chỉ luôn đứng bên lề cuộc đời những người mình yêu thương, có người lao vào giành giật, thậm chí hạ thấp bản thân chỉ để được yêu, có cả những tình yêu được nảy sinh trớ trêu sau hàng loạt lừa lọc, man trá...

Cả một đời ân oán

“Cả một đời ân oán” tuy vừa mới lên sóng từ giữa tháng 12-2017 nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen và được khán giả đón đợi vào mỗi buổi tối thứ 4 - thứ 5 hằng tuần.



Phim là câu chuyện về gia đình họ Vũ với những mâu thuẫn luôn được đẩy lên đỉnh điểm cùng một hệ thống nhân vật có chiều sâu, tính cách đa dạng và rõ nét. Vũ Gia là một công ty gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trên thương trường. Ông Quang (NSƯT Mạnh Cường) không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người chồng tốt, một người cha mẫu mực. Nhưng đằng sau ánh hào quang của ông còn ẩn chức một bí mật đời tư. Ông có một người con riêng tên Phong (Hồng Đăng) - kết quả mối tình đầu giữa ông và bà Mai (nghệ sĩ Minh Phương)...

Thương nhớ ở ai


Phim truyền hình “Thương nhớ ở ai” dựa trên tiểu thuyết “Bến không chồng” do Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất. Bộ phim tái hiện cuộc sống ở một vùng quê Việt Nam nhiều năm trước với những người nông dân lam lũ của làng Đông, những người lính trở về sau bao nỗi đau, mất mát trong chiến tranh... Họ đã phải trải qua bao nỗi dằn vặt, trăn trở trong hành trình vượt qua sự trói buộc bởi định kiến, hủ tục.

Tiểu thuyết "Bến không chồng" từng được đạo diễn Lưu Trọng Ninh dựng thành phim điện ảnh cùng tên. Tuy nhiên, với phim truyền hình "Thương nhớ ở ai", đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đã đưa vào phim nhiều tuyến nhân vật và yếu tố mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim truyền hình được khán giả Việt yêu thích nhất năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.