Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài cuối: Nhịp cầu ý Đảng - lòng dân

Hiền Phương| 08/05/2017 06:13

(HNM) - Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác phát hành, Báo Hànộimới đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Góp phần định hướng dư luận, đưa người đọc đến với những giá trị “chân, thiện, mỹ”, Báo Hànộimới là một nhịp cầu giữa ý Đảng với lòng dân.

Báo Hànộimới đến với bạn đọc xã Cự Khê (huyện Thanh Oai). Ảnh: Bá Hoạt


"Món ăn" tinh thần không thể thiếu

Chi bộ Lý Nam Đế 5, phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm), có 6 đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên được nhận Báo Hànộimới hằng ngày do Thành ủy Hà Nội tặng, trong đó có vợ chồng đảng viên Nguyễn Văn Vượng và Trịnh Thị Bình. Để mọi người cùng được thụ hưởng, ông Vượng và bà Bình bàn nhau tặng lại cho chi bộ một tờ báo. Bí thư Chi bộ Lý Nam Đế 5 Trần Đình Dương cho biết, các đảng viên trong chi bộ rất vui bởi hằng ngày được đọc và nắm bắt các thông tin quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội.

Chi bộ đã sử dụng các thông tin trên Báo Hànộimới làm tài liệu sinh hoạt tư tưởng, trong đó các đảng viên đặc biệt quan tâm chuyên mục "Xây và Chống" phản ánh về những kinh nghiệm trong xây dựng chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng. Việc đọc, làm theo báo Đảng, trong đó có Báo Hànộimới đã giúp đảng viên nắm bắt kịp thời những thông tin, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức về chính trị, xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội…

Từ mấy tháng nay, ngôi nhà của vợ chồng đảng viên Nguyễn Doãn Thùy, Nguyễn Thị Tăng như một thư viện nhỏ của thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) vì luôn có người ra vào đọc báo. Ông Nguyễn Doãn Thùy nói: "Ngoài 2 tờ báo Hànộimới được biếu theo "tiêu chuẩn" của vợ chồng tôi, tôi còn đặt thêm nhiều đầu báo khác để người dân trong thôn cùng đọc. Các cụ cao tuổi rất phấn khởi bởi qua Báo Hànộimới biết được nhiều thông tin thời sự, nhất là những sáng kiến, mô hình, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các địa phương”.

Trong khi đó, với đảng viên Nguyễn Văn Nguyễn, xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên) cho biết: “Báo Hànộimới là món ăn tinh thần không thể thiếu, bởi báo phản ánh đa dạng các hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố với nội dung phong phú, thiết thực. Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy Hà Nội để chúng tôi được tiếp cận thông tin thường xuyên và đầy đủ”.

Cùng chung niềm vui được nhận báo biếu, đảng viên Nghiêm Xuân Cờ, 56 tuổi Đảng ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, bày tỏ: “Trong vụ việc ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) vừa qua, thông tin của Báo Hànộimới đã góp phần quan trọng định hướng dư luận. Tôi và các đảng viên dõi theo vụ việc từng ngày thông qua Báo Hànộimới, bởi đây là kênh thông tin chính thống của thành phố. Thông tin trên Báo Hànộimới luôn thể hiện thái độ cẩn trọng, bảo đảm tuyệt đối chính xác. Chúng tôi rất tin tưởng”.

Từng là nhà báo, đảng viên Hoàng Châu Kỳ, 84 tuổi đời, 55 tuổi Đảng ở phố Hào Nam (quận Đống Đa) nhận xét: Báo đã có nhiều bài bình luận mang tính định hướng; nhiều bài phóng sự, điều tra chất lượng, phản ánh đúng những vấn đề người dân quan tâm; đồng thời có các bài viết phát hiện được những nhân tố điển hình. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý chính đáng, mang tính xây dựng của bạn đọc gửi đến Báo đều được đăng tải hoặc gửi cơ quan chức năng xem xét kịp thời.

Xứng đáng với sự tin yêu

Hiện toàn thành phố có 34.500 đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng được biếu báo Hànộimới hằng ngày. Ngoài ra, Báo cũng xác định sẽ tập trung phục vụ tốt nhu cầu chung của hơn 40 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ Thủ đô, trong đó có hơn 17 nghìn bí thư chi bộ, gần 3.000 bí thư tổ chức cơ sở Đảng; gần 18 nghìn đại biểu HĐND các cấp và đông đảo đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội...

Để trở thành "món ăn" tinh thần của bạn đọc, xứng đáng là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân Thủ đô, tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Hànộimới tâm niệm, mỗi dòng tin trên báo đều có vai trò định hướng dư luận, hướng người đọc đến với những giá trị “chân, thiện, mỹ”. Mỗi bài viết của Báo Hànộimới đều thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước, thành phố, phản ánh tâm nguyện của nhân dân, hơn hết là truyền đi thông điệp của sự thật, bản chất của mỗi sự việc, hiện tượng, vấn đề diễn ra hằng ngày, hằng giờ, giúp bạn đọc có cái nhìn xác thực, toàn diện.

Bám sát hơi thở của cuộc sống, Báo chủ động tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân; cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cho bạn đọc. Trong nhiều năm qua, cùng với hệ thống báo chí Thủ đô, Hànộimới luôn cố gắng thực hiện tốt quan điểm này. Bên cạnh đó, Báo đã có nhiều đổi mới như: Thay đổi kết cấu trang, xây dựng các chuyên mục mới, đổi mới hình thức trình bày, đặc biệt là tăng kích cỡ chữ để phục vụ bạn đọc là các đảng viên cao tuổi.

Ngoài ra, để làm tốt hơn nữa công tác phát hành, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hànộimới đã kiện toàn tổ chức, bổ sung cán bộ cho Trung tâm Phát hành và phân công "rõ người, rõ việc", bảo đảm mỗi địa bàn có cán bộ chuyên trách chịu trách nhiệm toàn diện, từ việc rà soát danh sách do các quận, huyện, thị ủy cung cấp cho đến giải quyết mọi vấn đề phát sinh như thay đổi địa chỉ, phối hợp với Bưu điện nâng cao chất lượng giao, phát báo. Báo còn thiết lập đường dây nóng 3 bên, gồm: Quận, huyện, thị ủy - Trung tâm Phát hành Báo Hànộimới - Bưu cục chịu trách nhiệm về công tác giao báo tại các địa bàn để tiếp nhận ý kiến phản ánh, giải quyết những thắc mắc của bạn đọc.

Chị Vũ Ngọc Anh, nhân viên Trung tâm Phát hành Báo Hànộimới chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên phối hợp với Bưu điện Hà Nội, các bưu cục và quận, huyện, thị xã để kịp thời nắm bắt thông tin, giải quyết các trường hợp không nhận được báo, nhận dồn hoặc nhận thiếu số". Thời gian đầu, với những trường hợp có địa chỉ nhận báo biếu, nhưng chưa có tên phố, số nhà, Báo đã phối hợp với đảng ủy phường để cơ sở giúp giao báo từ phường tới bạn đọc hoặc hướng dẫn bưu tá đến địa chỉ của từng bạn đọc.

Đặc biệt, Báo Hànộimới còn nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup để lễ tân các tòa nhà thuộc chung cư Royal City, Times City, Vincom nhận báo và phát báo cho các đảng viên được nhận báo biếu đang sinh sống tại đây. Mọi ý kiến phản ánh, đơn thư kiến nghị của bạn đọc đều được Báo Hànộimới giải quyết thấu đáo.

Sự tin tưởng của Thành ủy Hà Nội khi giao trọng trách cho Báo Hànộimới phục vụ công chúng, đặc biệt là các đảng viên cao tuổi, cũng như những ý kiến tâm huyết của bạn đọc gửi gắm là động lực mạnh mẽ để đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới phải nỗ lực hơn nữa, đưa tờ báo Đảng Thủ đô đến với đông đảo bạn đọc cả nước.

Với nhận thức, ý chí và quyết tâm của mình, đội ngũ làm báo Hànộimới sẽ tiếp tục đổi mới nhiều hơn nữa trong mọi mặt hoạt động nghiệp vụ chuyên môn nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố, đưa Thủ đô phát triển ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; xứng đáng với sự tin yêu của bạn đọc dành cho Báo trong gần 60 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài cuối: Nhịp cầu ý Đảng - lòng dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.