Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rafael Nadal lần thứ chín đăng quang Monte Carlo

Vấn Thiên| 18/04/2016 12:32

(HNMO) – Tay vợt người Tây Ban Nha bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Monte Carlo thứ chín trong sự nghiệp, sau khi đánh bại đối thủ người Pháp với tỷ số 7-5, 5-7 và 6-0 tại trận chung kết diễn ra ở Court Ranier III.

Tay vợt Tây Ban Nha giành danh hiệu Monte Carlo thứ chín sau ba năm gián đoạn. Ảnh: Reuters


Sét đầu tiên giữa Nadal và Monfils diễn ra căng thẳng ngay từ game đầu tiên. “Vua đất nện” dù vượt lên dẫn trước 5-3 nhưng lại để mất break quyết định ở game thứ chín. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó tiếp tục không tận dụng thành công break ở game sau và để đối thủ quân bình tỷ số 5-5. Hết game thứ mười một, Nadal một lần nữa vượt lên dẫn trước 6-5, trước khi giành break cuối cùng của sét đầu, qua đó ấn định chiến thắng sét này với tỷ số 7-5.

Ở sét kế tiếp, Monfils thi đấu chắc chắn hơn, bẻ giao bóng Nadal để lần đầu tiên dẫn trước 3-1 sau bốn game. Tuy nhiên, Nadal với kinh nghiệm thi đấu trên mặt đất nện đã nhanh chóng gỡ hòa 3-3. Kể từ game thứ bảy là màn giằng co không khoan nhượng giữa hai tay vợt. Nadal và Monfils thay nhau giành break, đưa tỷ số sét hai lên 5-5. Trong hai game cuối, “Vua đất nện” thi đấu không thực sự tốt, để đối phương giành break quan trọng, trước khi chịu thua sét này với tỷ số 5-7.

Dù đã gỡ hòa tỷ số sau hai sét đầu tiên, Monfils trong sét quyết định bắt đầu đuối sức, trái lại Nadal càng chơi càng hay. Tay vợt 29 tuổi sớm bẻ giao bóng đối phương, rồi thắng một mạch năm game liền, trước khi ấn định chiến thắng 6-0 với một cú winner thuận tay.

"Chiến thắng này cho thấy tôi đã chơi tốt hơn và tôi vui vì điều đó. Monte Carlo là một trong những giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Việc giành ngôi vô địch giải này sau ba năm là điều rất đặc biệt”, Nadal phát biểu sau trận đấu.

Với việc giành ngôi vô địch giải Master 1000 đầu tiên trong năm, Rafael Nadal đã san bằng thành tích 28 danh hiệu Masters 1000 của tượng đài quần vợt Novak Djokovic. Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên của anh, kể từ sau chiến thắng trước Kei Nishikori tại trận chung kết năm 2014 ở Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal lần thứ chín đăng quang Monte Carlo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.