Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ thành lợi thế cho Nga"

Theo TTXVN/Vietnam+| 23/11/2016 11:04

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/11 tuyên bố các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Nga thực chất có lợi cho nhiều doanh nghiệp của Nga, vì vậy Moskva sẽ cố gắng kéo dài các biện pháp trả đũa phương Tây lâu nhất có thể.


Hàng hóa bày bán tại một siêu thị ở Saint Petersburg (Nga) ngày 7/8/2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phát biểu tại "Diễn đàn Hành động" của Mặt trận nhân dân toàn Nga (ONF), Tổng thống Putin cho biết tất cả các nhà sản xuất trong nước đều có lợi nếu các biện pháp trừng phạt nhằm vào thực phẩm phương Tây tiếp tục được kéo dài, do đó Moskva sẽ nỗ lực kéo dài các biện pháp trừng phạt này lâu đến mức có thể.

Tuy nhiên, ông Putin cũng lưu ý rằng người tiêu dùng Nga quan tâm đến hàng chất lượng tốt với mức giá rẻ nhất, vì vậy cần phải xây dựng những điều kiện cạnh tranh.

Tổng thống Nga khẳng định nước này có thể hoàn toàn biến các biện pháp trừng phạt của phương Tây thành lợi thế.

Những bất đồng giữa Nga và phương Tây liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine đã kéo theo việc phương Tây áp dụng hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga.

Đáp lại, Nga cũng có các biện pháp trừng phạt trả đũa phương Tây, trong đó có lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và nông sản của Liên minh châu Âu (EU).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ thành lợi thế cho Nga"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.