Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường thế giới chao đảo sau khi Mỹ tấn công Syria

Minh Nhật| 07/04/2017 12:01

(HNMO) - Sau cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào một căn cứ quân sự tại Syria hôm qua (6-4), giá dầu thô và giá vàng đã tăng mạnh, trong khi thị trường chứng khoán ngập trong sắc đỏ.


Trong phiên giao dịch sáng nay (7-4), giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ đã tăng khoảng 2% lên gần 53 USD/thùng. Điều này được chuyên gia thị trường Greg McKenna của sàn giao dịch AxiTrader lý giải: “Địa chính trị luôn là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường”. Syria không phải là một nước xuất khẩu dầu lớn, nhưng lại nằm gần eo biển Hormuz - nơi có hàng triệu thùng dầu được vận chuyển qua mỗi ngày.

Hành động quân sự của Mỹ cũng đã khiến các nhà đầu tư phải suy xét và tìm tới những tài sản được đánh giá là an toàn hơn trong thời điểm này, trong đó có vàng và đồng yên Nhật. Giá vàng đã tăng hơn 1%, lên mức cao nhất trong vòng 5 tháng qua là 1.264,7 USD/ounce tính tới 12h ngày 7-4. Trong khi đó, đồng yên Nhật cũng đã tăng khoảng 0,7%, lên thành 110,5 yên Nhật đổi 1 USD.

Thị trường chứng khoán chứng kiến sự biến động mạnh trong phiên giao dịch sáng nay. Hàng loạt chỉ số chủ chốt của Châu Á ngập trong sắc đỏ. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, mặc dù đã tăng 0,8% trong phiên giao dịch trước đó. Các chỉ số khác cũng đồng loạt giảm như Kospi (Hàn Quốc), ASX (Australia)...

Các chuyên gia phân tích cho rằng đây là những phản ứng dễ hiểu của thị trường sau một tuần khá yên bình, bởi mọi sự chú ý trước đây đều đổ dồn về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường thế giới chao đảo sau khi Mỹ tấn công Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.