Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Black Friday thất thế trước mua sắm trực tuyến

HNM| 26/11/2017 07:51

(HNM) - Dòng người xếp hàng bên ngoài các cửa tiệm ngày Black Friday năm nay (24-11), mở màn cho mùa nghỉ lễ mua sắm tại Mỹ, đã thưa vắng hơn mọi năm khi người dân nước này chọn cách đặt hàng trực tuyến. Theo thống kê của Adobe Analytics qua theo dõi 80% giao dịch trực tuyến của 100 nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ, tính đến tối lễ Tạ ơn, người dân Mỹ đã chi tới 1,52 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân là có rất nhiều đợt giảm giá trong cả năm thay vì phải đợi đến dịp này như cách đây 4-5 năm. Giờ đây, các khách hàng chỉ mua đồ điện tử hoặc gia dụng vào Black Friday. Wal-Mart, Target, Macy, J.C. Penney và nhiều hãng bán lẻ lớn đã mở cửa từ tối 23-11, nhưng đa số các hãng bán lẻ trên cũng đã bắt đầu thời gian khuyến mãi trực tuyến từ đầu tháng 10 thay vì hạn chế trong 1 ngày như trước kia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Black Friday thất thế trước mua sắm trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.