Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên xuất hiện tỉ phú sở hữu 100 tỉ USD

Theo Dân Việt| 26/11/2017 11:27

Đây là lần đầu tiên có một tỉ phú sở hữu số tài sản vượt ngưỡng 12 con số.

Jeff Bezos, tỉ phú sở hữu tập đoàn Amazon.


Năm 2017 được xem là năm rất thành công với ông trùm thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos. Chỉ trong ngày Black Friday (thứ sáu đen tối), tài sản của ông Bezos đã tăng lên 100 tỉ USD, theo Daily Mail. Năm 1999, tài sản của tỉ phú Bill Gates cũng vượt ngưỡng 100 tỉ USD nhưng chỉ kéo dài vài tiếng.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một tỉ phú sở hữu số tài sản vượt qua mốc 100 tỉ USD. Điều này giúp ông Bezos bỏ xa đối thủ Bill Gates hiện chỉ sở hữu khoảng 89 tỉ USD. Cách đây vài tháng, tỉ phú Bezos chỉ vượt qua được Bill Gates trong vài tiếng, sau đó phải trả lại vị trí số một cho ông trùm Microsoft.

Sau hai ngày lễ Tạ ơn và Black Friday, người dân Mỹ và thế giới đã gián tiếp giúp Bezos có thêm rất nhiều tiền. Ước tính hơn 1,5 tỉ USD giao dịch đã được thực hiện tại các cửa hàng, siêu thị và mua bán trực tuyến. Chính sức mua khủng khiếp này giúp cổ phiếu của Amazon tăng điểm mạnh, mang về cho Bezos số tiền khủng.

Hiện nay, Bezos sở hữu gần 79 triệu cổ phiếu của tập đoàn Amazon. Trước đó vào tháng 11, thống kê cho thấy ông Bezos chỉ sở hữu 93 tỉ USD. Phiên giao dịch kết thúc sau Black Friday đã giúp tỉ phú Amazon có thêm 7 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên xuất hiện tỉ phú sở hữu 100 tỉ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.