Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc siết chặt quản lý tiền ảo từ đầu năm 2018

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 30/12/2017 08:20

(HNMO) - Chính phủ Hàn quốc vừa công bố những quy định mới có liên quan đến tiền ảo, động thái ngay lập tức khiến giá trị của Bitcoin giảm 12%, trong khi Ethereum giảm 8%.


Hàn Quốc hiện là thị trường tiền ảo lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ và Nhật Bản. Vì vậy, việc Chính phủ nước này siết chặt quản lý các loại tiền này là điều tất yếu. Cụ thể, từ ngày 1-1-2018, mọi tài khoản tiền ảo vô danh (anonymous) sẽ bị cấm tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các công ty Hàn Quốc cũng không được phép cung cấp dịch vụ nền tảng cho các giao dịch tiền ảo. Cơ quan chức năng nước này cũng cho biết sẽ tăng cường giám sát các hoạt động giao dịch tiền ảo, nhằm chấm dứt sự biến động bất thường của thị trường này như trong thời gian vừa qua.

Trong năm 2017, thị trường tiền ảo đã có những biến động hết sức bất thường. Riêng trong tháng 12, giá trị Bitcoin đã tăng lên mức kỉ lục gần 20.000 USD/đơn vị - gấp 20 lần thời điểm đầu năm 2017. Trong khi đó, nhiều loại tiền ảo khác liên tục đối mặt với vấn nạn từ các hacker. Mới đây, sàn giao dịch Youbit của Hàn Quốc buộc phải đệ đơn xin phá sản sau khi mất trắng 35 triệu USD vì một vụ tấn công hồi đầu tháng 12-2017 và 72 triệu USD trong một vụ tấn công khác hồi tháng 4. Thực tế đáng lo ngại này khiến Chính phủ Hàn Quốc ra cảnh báo, khuyến cáo người dân rằng các loại tiền ảo luôn tiềm ẩn nguy cơ về lừa đảo đầu tư, cũng như rủi ro bị tấn công mạng trong các giao dịch, đồng thời mở rộng các biện pháp giám sát, quản lý. Đầu tháng 12-2017, Nhà Xanh đã yêu cầu các công ty tài chính ngừng việc mở rộng đầu tư vào tiền ảo.

Trong thời gian tới, nguồn tin của Thời báo phố Wall cũng cho biết, Bộ Tư pháp Hàn Quốc có thể xem xét đề xuất cấm hoàn toàn các giao dịch tiền ảo trên quy mô toàn quốc. Tuy nhiên, thời điểm và những thông tin chi tiết hơn về động thái này vẫn chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc siết chặt quản lý tiền ảo từ đầu năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.