Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều triển vọng kinh tế tại khu vực ASEAN +3

Anh Đức| 27/05/2018 06:54

(HNM) - Đây là nội dung chính được các diễn giả nhấn mạnh tại hội thảo “Triển vọng kinh tế khu vực ASEAN +3” do Bộ Tài chính phối hợp với Cơ quan nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN +3 (AMRO) tổ chức chiều 25-5 tại Hà Nội.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thùy Dương/TTXVN


Theo các đại biểu, khu vực ASEAN +3 đang tăng trưởng mạnh mẽ. Do tổng cầu bên ngoài cải thiện, tăng trưởng của khu vực này dự báo sẽ duy trì ở mức 5,4% năm 2018 và 5,2% năm 2019. Đối với Việt Nam, nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ trong năm 2017 và triển vọng tăng trưởng ngắn hạn ở mức tích cực với tăng trưởng GDP tăng mạnh ở mức 7,4% vào quý I-2018. Tuy nhiên, các diễn giả cũng cho rằng, khu vực ASEAN +3 đang đối mặt với một số rủi ro ngắn hạn do điều kiện tài chính toàn cầu có thể bị thắt chặt nhanh hơn dự báo và leo thang căng thẳng thương mại toàn cầu.

Để ổn định, các nhà hoạch định chính sách trong khu vực cần tiếp tục củng cố không gian chính sách, đặc biệt là chính sách tiền tệ và tài khóa nhằm hỗ trợ tăng trưởng, giữ vững an toàn vĩ mô và duy trì ổn định thị trường tài chính khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều triển vọng kinh tế tại khu vực ASEAN +3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.