Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ thống thanh toán bằng thẻ Visa gặp sự cố nghiêm trọng tại Châu Âu

Theo Vietnamplus| 02/06/2018 10:18

Ngày 1-6, hệ thống thanh toán bằng thẻ Visa tại Châu Âu gặp trục trặc khiến nhiều giao dịch thanh toán, mua bán đã không thể thực hiện được trên toàn châu Âu.


Bộ phận thẻ thanh toán Visa Châu Âu cho biết hệ thống của họ đang gặp sự cố "dịch vụ gián đoạn" do vậy khiến một số giao dịch tại Châu Âu không thể thực hiện được và cho biết họ đang tìm hiểu nguyên do và đang cố gắng khắc phục sớm nhất có thể. Cho đến tận tối 1-6 sự cố vẫn chưa được khắc phục.

(Nguồn: Getty)


Phóng viên tại London dẫn thông báo từ Ngân hàng trung ương Anh - nơi giám sát các giao dịch Visa theo quy định thể chế tài chính của Anh, cho biết đang làm việc với Công ty Visa để tìm hiểu thêm sự việc.

Với những xã hội hầu như không sử dụng tiền mặt, tỷ lệ sử dụng thẻ thanh toán chiếm tới 77% tổng số hàng bán lẻ ở Anh, tính ở thời điểm tháng 10-2017, trục trặc hệ thống thanh toán thẻ ngân hàng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động cuộc sống thường ngày của người dân và hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Trong khi đó, với với những nước như Thụy Điển, vốn được mệnh danh là "xã hội không sử dụng tiền mặt," sự cố của Visa đã gây quan ngại lớn.

Tại Anh, 95% thẻ ghi nợ sử dụng thông qua hệ thống thanh toán Visa.

Trước khi sự cố xảy ra, người dân đã được được khuyến cáo sở hữu thẻ tín dụng do nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau cung cấp để tránh phụ thuộc vào một hệ thống và nên có tiền mặt trong trường hợp cần chi tiêu gấp.

Cho đến chiều 1-6, nhiều cây rút tiền mặt tại Anh đã hết tiền mặt do người dân đổ xô rút tiền mặt để chi tiêu.

Người phát ngôn chuỗi siêu thị Asda cho biết tình trạng không thanh toán được đã xảy ra tại một số cửa hàng, song việc mua hàng trực tuyến của siêu thị không bị ảnh hưởng.

Ngân hàng Ireland cũng cho biết một số khách hàng đã gặp sự cố như vậy khi dùng thẻ Visa giao dịch và trục trặc của hệ thống thanh toán visa đã làm ảnh hưởng đến một số ngân hàng tại Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống thanh toán bằng thẻ Visa gặp sự cố nghiêm trọng tại Châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.