Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vốn cho GPMB sẽ cấp theo tiến độ dự án

L.H| 23/02/2013 11:38

(HNMO) – Trong năm 2013, Hà Nội sẽ thực hiện cơ chế giải ngân vốn giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án xây dựng cơ bản sử dụng vốn tập trung, thành phố trực tiếp quản lý theo tiến độ và phương án được duyệt, không phụ thuộc mức vốn giao cụ thể của từng dự án.

Bên cạnh đó, việc giải ngân nguồn vốn cũng không vượt tổng mức đầu tư của từng dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổng kế hoạch vốn thành phố đã giao nhiệm vụ GPMB của các dự án.



Đáng chú ý, trong Quyết định số 1593/QĐ-UBND phê duyệt cơ chế điều hành vốn GPMB trong kế hoạch vốn xây dựng cơ bản thuộc ngân sách thành phố năm 2013 do UBND TP Hà Nội vừa ban hành ngày 20-2-2013 còn nêu rõ: Giảm kế hoạch vốn GPMB của các dự án xây dựng cơ bản, sử dụng nguồn vốn tập trung tại Quyết định số 5699/QĐ-UBND ngày 10-12-2012 của UBND TP với tổng số tiền 1.764,123 tỷ đồng.

Ngoài ra, TP còn quy định, các chủ đầu tư dự án thực hiện thanh toán, thu hồi tạm ứng kế hoạch vốn GPMB đúng quy định hiện hành Bộ Tài chính. Trong thời hạn tối đa 1 tháng hoặc đến ngày 20-12-2013, nếu còn số dư tạm ứng kế hoạch vốn GPMB chưa chi trả được cho đối tượng thụ hưởng, chủ đầu tư phối hợp với Kho bạc Nhà nước làm thủ tục hoàn ngân sách thành phố để điều hoà, đáp ứng nhu cầu vốn GPMB của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vốn cho GPMB sẽ cấp theo tiến độ dự án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.