Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Công viên Yên Sở - Lá phổi xanh lớn nhất của Hà Nội

Lan Hương| 04/04/2014 18:17

(HNMO) - Chiều 4/4, Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia phối hợp với UBND TP Hà Nội chính thức khai trương Công viên Yên Sở tại quận Hoàng Mai để phục vụ nhân dân Thủ đô.

Tham dự buổi lễ khai trương công viên có Thủ tướng Malaysia Dato’ Najb Razak, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo.

Với diện tích 323 hecta phủ cây xanh, mặt hồ và các tiện ích khác, công viên Yên Sở là công viên – lá phổi xanh lớn nhất Hà Nội. Mặt khác, Công viên Yên Sở đã giành được Giải thưởng cao quý về thiết kế kiến trúc cảnh quan năm 2011 do Viện Kiến trúc cảnh quan Malaysia (ILAM) trao tặng.

Chính thức khai trương công viên.


Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land Việt Nam - Cheong Ho Kuan cho biết về quá trình xây dựng công viên: Cùng với việc nạo vét và làm sạch nước của cụm 5 hồ Yên Sở, việc nhà máy xử lý nước thải Yên Sở (dự án cũng do Gamuda Berhad đầu tư) được bàn giao đưa vào vận hành từ tháng 8/2013, nước các hồ Yên Sở giờ đã sạch hơn và giảm hẳn tình trạng ô nhiễm, góp phần tạo nên cảnh quan trong lành cho công viên.

Gamuda cũng cam kết với UBND TP Hà Nội sẽ xây dựng những tiện ích đẳng cấp quốc tế cho công viên trong tương lai. Cùng với hai khu đô thị và một trung tâm thương mai, công viên sẽ giúp cải thiện chất lượng sống của người dân tại cửa ngõ phía Nam của Thủ đô (khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì).

Công viên Yên Sở khi hoàn thành đồng bộ.


Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đánh giá việc khai trương công viên Yên Sở, công viên chủ đề lớn nhất và tốt nhất của khu vực phía nam thành phố là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng với nhân dân Thủ đô. Công viên sẽ mang lại cho người dân ở đây một không gian xanh mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống của người Hà Nội. Đồng thời ghi dấu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa TP Hà Nội với Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia. Chủ tịch nêu rõ, TP Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và sẽ cùng với Tập đoàn Gamuda Berhad tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện giai đoạn tiếp theo của dự án. Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Malaysia tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia đầu tư vào Hà Nội.

Công viên Yên Sở mở cửa tự do cho nhân dân vào mà không thu phí. Trước mắt, Thành phố giao Công ty Gamuda Land Việt Nam quản lý, vận hành công viên và kinh phí quản lý, vận hành sẽ do Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam chi trả.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Công viên Yên Sở - Lá phổi xanh lớn nhất của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.