Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh

Vân Nga| 28/08/2011 06:25

(HNM) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là thời điểm năm học mới bắt đầu, sáng 27-8, tại UBND phường Văn Quán (Hà Đông), UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) (kéo dài từ ngày 28-8 đến 10-9) với sự tham gia của ngành y tế, các sở, ban, ngành của TP; lãnh đạo UBND 29 quận, huyện và 17 phường của quận Hà Đông.

Hiện cả nước có 27.067 bệnh nhân mắc SXH, trong đó có 23 ca tử vong; Hà Nội có 631 ca ở 191/577 xã, phường. Bệnh TCM đã xuất hiện ở 59/63 tỉnh, thành với 35.623 ca, trong đó có 83 ca tử vong. Hà Nội cũng ghi nhận 167 trường hợp mắc bệnh TCM ở rải rác tại 88 xã, phường của 24 quận, huyện nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương chủ động tích cực triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm ngăn chặn dịch bệnh, đặc biệt là bệnh TCM và SXH. Cần tuyên truyền trên hệ thống thông tin về biểu hiện bệnh, tác nhân gây bệnh để người dân có ý thức cảnh giác phòng bệnh; phát động phong trào vệ sinh môi trường ở mỗi gia đình, tại khu dân cư, khu vực công cộng. Các trường học, đặc biệt là trường mầm non cần vệ sinh dụng cụ học tập, đồ chơi cho trẻ và hướng dẫn trẻ vệ sinh chân, tay sạch sẽ. Ngành y tế cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng thuốc Cloramin B để khử trùng, khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Các địa phương in tờ rơi tuyên truyền của ngành y tế phát cho các trường học, phụ huynh học sinh và người dân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.