Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu: Rạn da có tính chất di truyền hay không?

Hồng Sơn| 15/07/2016 06:47

Rạn da là do di truyền”, kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học thuộc công ty 23andMe – Một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực xét nghiệm gen di truyền ở California, Mỹ.


Mối liên hệ giữa yếu tố di truyền và rạn da

Các nhà nghiên cứu tại công ty 23andMe đã tiến hành nghiên cứu mối liên hệ giữa tính di truyền với những vết rạn da. Họ xác định được 4 yếu tố di truyền liên quan đáng kể tới sự phát triển của các vết rạn da và cho biết lý do tại sao một số trường hợp lại nhạy cảm hơn với tình trạng rạn da.


Di truyền là một trong những nguyên nhân gây rạn da


Ước tính tỷ lệ của tình trạng rạn da ở chị em phụ nữ là khoảng 50-80%, tuy nhiên nguyên nhân chính xác của các vết rạn vẫn còn là một ẩn số. Có nhiều lý do gây ra các vết rạn nứt trên da, bao gồm: da bị căng quá mức (trong khi mang thai, giai đoạn dậy thì, tăng cân nhanh), lạm dụng thuốc cortisol và di truyền.

23andMe tiến hành phân tích toàn bộ gen trên 33.930 khách hàng là những người gốc châu Âu. Theo đó, da lỏng lẻo là một biểu hiện của hội chứng gây ra bởi tình trạng thiếu hụt hay suy giảm đột biến lượng protein liên kết gồm collagen và elastin, làm biến đổi thành phần sợi đàn hồi của da, góp phần gây nên các vết rạn trên da.

Tùng Joyce, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. "Thông qua kết luận đầu tiên của nghiên cứu này, chúng tôi đã xác định được sự liên kết của các biến thể gen di truyền nhằm có hiểu biết sâu hơn về nguyên nhân gốc rễ gây rạn da, để từ đó tiếp tục nghiên cứu vấn đề này trong tương lai. Bên cạnh đó, một lĩnh vực hấp dẫn khác sẽ được nghiên cứu thêm, đó là: có sự liên quan giữa di truyền với béo phì và rạn da hay không, sự phát triển của các vết rạn là độc lập hay có thể sớm dự đoán thông qua những thay đổi trong chỉ số BMI?

Phương pháp điều trị rạn da nào hiệu quả?

Từ những kết luận của các nhà nghiên cứu đến từ công ty 23andMe, chúng ta có thể thấy rằng, rạn da xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có yếu tố di truyền. Đặc biệt, mối liên quan giữa mật độ protein liên kết gồm collagen, elastin và độ đàn hồi, căng mịn của bề mặt da phát hiện qua nghiên cứu này hy vọng sẽ tìm hiểu sâu hơn để sớm được áp dụng giúp ngăn ngừa và điều trị các vết rạn da.


Rạn da gây mất thẩm mỹ cho làn da của chị em phụ nữ


Ngày nay, nhu cầu thẩm mỹ tăng cao, tại Việt Nam, tình trạng rạn da cũng được mọi người quan tâm nhiều hơn. Các phương pháp điều trị rạn da phổ biến, bao gồm việc sử dụng kem bôi và loại bỏ vết rạn bằng laser, thường tập trung vào việc kích thích sản xuất collagen để giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Trong khi chờ đợi những nghiên cứu tiếp theo của các nhà khoa học trên thế giới thì tại Việt Nam hiện nay, một xu hướng mới đang được áp dụng trong hầu hết các phương pháp điều trị tại chỗ tình trạng rạn da, đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Trong số đó, sản phẩm điển hình là kem bôi có thành phần chính chiết xuất từ lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, muối natri hyaluronate… Sản phẩm giúp dưỡng da, tái tạo, nâng đỡ da và giúp da căng mịn, cải thiện làn da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da. Bên cạnh đó, khi kết hợp kem bôi này cùng thực phẩm chức năng viên uống có thành phần cao lá tre sẽ là cách trị rạn da vô cùng hiệu quả và bền vững.

Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân gây rạn da. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và giảm nhẹ tình trạng rạn da cho bản thân bằng những phương pháp khác nhau như thực hiện chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học, kết hợp với việc sử dụng bộ sản phẩm thảo dược có thành phần lá tre mỗi ngày.

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chiết xuất từ lá tre chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ, hết rạn da 

Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica. 

Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da, rạn da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.

Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, rạn da, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da. 

Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu: Rạn da có tính chất di truyền hay không?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.