Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia: Bão sét gây hen suyễn diện rộng, 4 người chết

H.V| 24/11/2016 14:47

(HNMO) - 4 người thiệt mạng, 3 người đang trong tình trạng nguy kịch sau khi một cơn giông bão gây ra hiện tượng hen suyễn trên diện rộng ở vùng Melbourne, Australia.


Trang tin The Guardian dẫn lời Bộ trưởng Y tế bang Victoria Jill Hennessy hôm nay (24/11) cho biết, đến thời điểm này, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Cơn bão sét tối 21/11 đã gây ra gió cực mạnh và độ ẩm không khí đã phá vỡ các hạt phấn hoa thành những mảnh nhỏ đủ để chui vào phổi người.

4 nạn nhân thiệt mạng đều là do bị các cơn hen suyễn thời tiết tấn công - một hiện tượng hiếm hoi được mô tả như là "bão hen suyễn".



Tổng thanh tra quản lý tình trạng khẩn cấp của Australia sẽ chỉ đạo đánh giá toàn tiểu bang về phản ứng khẩn cấp với hiện tượng này. Cơn bão đã khiến các cơ quan cấp cứu và các phòng khám "căng như dây đàn" bởi phải tiếp nhận số lượng "khủng" các cuộc gọi yêu cầu giúp đỡ và thông báo về tình trạng bị hen suyễn tấn công.

Các nhân viên y tế đã phải xử lý tới 1.900 cuộc gọi khẩn cấp trong vòng 5 giờ đồng hồ tối 21/11 và hàng trăm người đã đổ về các bệnh viện. Tình trạng quá tải bất ngờ đã khiến các cơ quan cung ứng dịch vụ chậm trễ khá lâu về thời gian xử lý cấp cứu.

Một phát ngôn viên y tế cho biết, các bệnh viện ở Melbourne đã điều trị cho hơn 8.500 bệnh nhân trong đêm 21 và 22/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Bão sét gây hen suyễn diện rộng, 4 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.