Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ nặng nhất thế giới giảm 100kg sau khi phẫu thuật

Tiến Đạt| 13/03/2017 11:12

(HNMO) – Eman Ahmed, một phụ nữ Ai Cập, đã giảm được 100kg sau ca phẫu thuật giảm cân thành công tại Ấn Độ.

Eman Ahmed El Aty, 37 tuổi được biết đến là người phụ nữ béo nhất thế giới với cân nặng lên tới 500kg. Sau ca phẫu thuật giảm cân thành công tại bệnh viện Saifee, New Delhi (Ấn Độ), cô đã giảm được 100kg.

Người phụ nữ béo nhất thế giới đã giảm được 100kg sau phẫu thuật.


Các bác sỹ chia sẻ rằng bệnh nhân đã rất vui khi biết mình còn 400kg: “Cô ấy vui tới nỗi muốn nhảy trên giường. Cô ấy đã nở nụ cười trở lại”.

Trước đó, gia đình của Eman cho biết, cô hầu như không rời khỏi phòng ngủ trong suốt 25 năm qua. Vài năm gần đây, Eman thậm chí còn không thể rời khỏi chiếc giường sau cơn đột quỵ khiến giọng nói và khả năng di chuyển của cô yếu dần đi.

Eman trên chiếc cáng loại lớn chuẩn bị được đưa lên máy bay


Bác sĩ điều trị Muffazal Lakdawala cho biết: “Eman đã phải chống chọi với bệnh tật từng ngày. Cơ thể của cô giống như một quả bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào”.

Hiện tại các chỉ số của bệnh nhân đã ổn định, Eman đã có thể ngồi dậy và chuẩn bị tập vật lý trị liệu. Các bác sĩ sẽ tiếp tục điều trị để khắc phục các vấn đề liên quan đến sức khỏe của cô và giúp cô giảm thêm từ 70 đến 80kg nữa trước khi quay trở về Ai Cập.

Phẫu thuật giảm béo là phẫu thuật dạ dày tay áo, cắt giảm và loại bỏ một phần dạ dày vì vậy tất cả những gì còn lại là một ống dài và mỏng. Phẫu thuật bắc cầu kết hợp những hạn chế của thân dạ dày với một đường vòng ruột non để làm giảm hấp thụ các chất dinh dưỡng. Phương pháp này hiện ngày càng phổ biến ở Ấn Độ - nơi số người béo phì gia tăng, đặc biệt ở khu vực thành thị.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ nặng nhất thế giới giảm 100kg sau khi phẫu thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.