Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nối bàn tay bị đứt lìa do máy cắt giấy

Gia Phong| 14/11/2017 15:23

(HNMO) - Chiều 14-11, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), các bác sĩ tại đây vừa nối liền bàn tay phải đứt rời từ cổ tay cho một nam bệnh nhân (44 tuổi ở Hưng Yên).

Hiện tại, sau 3 ngày phẫu thuật, đầu ngón tay của bệnh nhân đã hồng ấm, phản hồi mao mạch tốt, phần chi rời có những dấu hiệu hồi phục khả quan. Hiện bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi tại khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn).


Trước đó, ngày 11-11, trong lúc thao tác cắt giấy, bệnh nhân đã bất cẩn bị máy cắt giấy chém đứt lìa bàn tay phải. Sau 3 giờ bị tai nạn, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện với bàn tay đứt rời đã được sơ cứu và xử trí ngâm đá lạnh. Với kinh nghiệm xử trí rất nhiều trường hợp tương tự, các bác sĩ bệnh viện nhận định, đây là tổn thương rất nặng do tai nạn lao động. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa để đưa ra phương án phẫu thuật nối liền chi bị đứt rời cho bệnh nhân nhanh nhất.

Sau khi nhanh chóng làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được gây tê và tiến hành phẫu thuật, nối động mạch, tĩnh mạch, thần kinh, hệ thống gân cơ. Sau 10 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật kết thúc với sự nỗ lực của tất cả ê kíp cấp cứu.

Trên thực tế, những tai nạn lao động xảy ra như trường hợp của nam bệnh nhân trên không phải là quá hy hữu. Vì vậy, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khuyến cáo, người dân cần tuân thủ những quy định an toàn về lao động cũng như thực hiện đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động. Khi bị tai nạn hoặc chấn thương đứt rời chi cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để sơ cứu, bảo quản đúng cách phần đứt rời. Tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh gây bỏng lạnh, dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng ảnh hưởng đến việc nối ghép và phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối bàn tay bị đứt lìa do máy cắt giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.