Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn phản hồi thông tin bệnh nhi bị bỏ rơi vì chưa đóng viện phí

Tuệ Diễm| 17/04/2018 15:40

(HNMO) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa gửi văn bản báo cáo tới Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP Hồ Chí Minh về việc người dân phản ánh Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhân khi chưa đóng viện phí.

Bệnh nhi 4 tuổi ngã cầu thang với vết thương ở cằm.


Trước đó, lúc 11 giờ ngày 14-4, Khoa Cấp cứu tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn tiếp nhận bệnh nhi N.N.B.H (4 tuổi, ngụ tại quận 12) được người nhà đưa vào khoa cấp cứu Tổng hợp do ngã cầu thang. Khi vào Khoa Cấp cứu tổng hợp, bệnh nhi được các bác sĩ khám và đánh giá tỉnh táo, có một vết thương ở vùng cằm kích thước 2x1cm, mẻ răng số 4 hàm dưới phải. Bệnh nhân được chỉ định nhập viện và chờ chụp X-quang.

Người nhà bệnh nhi yêu cầu được khâu thẩm mỹ, bác sĩ trực khoa có giải thích bệnh viện không có khoa thẩm mỹ, nếu người bệnh có yêu cầu khâu thẩm mỹ thì phải thực hiện ở một bệnh viện khác có khoa đó. Sau khi giải thích, người nhà đồng ý đưa bệnh nhi đến BV khác để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, bác sĩ điều trị đã không làm giấy chuyển tuyến cho bệnh nhi mà hướng dẫn người nhà tự đưa người bệnh lên bệnh viện tuyến trên. Nhận được báo cáo của kíp trực, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã giải quyết yêu cầu của người nhà bệnh nhi để chuyển tuyến theo đúng nguyện vọng. Nhưng do người nhà bức xúc nên đã ghi hình, đăng tải lên mạng xã hội, với nội dung phản ánh bệnh nhi bị bỏ rơi do chưa đóng tiền viện phí.

Theo báo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn gửi về Sở Y tế, có 2 nguyên nhân khiến người nhà bệnh nhân bức xúc đó là không cho bệnh nhân chụp X-quang ngay theo yêu cầu người nhà, do máy chụp X-quang đang trong thời gian bảo trì; Bác sĩ bệnh viện không làm giấy chuyển viện mà yêu cầu người nhà tự đưa bệnh nhân đi.

Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn rút kinh nghiệm, tổ chức họp cán bộ chủ chốt để làm rõ bức xúc của người bệnh. Đồng thời, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cần sớm liên lạc với thân nhân người bệnh để thăm hỏi và xin lỗi người bệnh khi chưa tư vấn, giải thích rõ ràng, gây bức xúc cho người bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn yêu cầu bệnh viện rút kinh nghiệm về việc bảo trì máy móc, trang thiết bị cần chọn thời điểm phù hợp, thông báo công khai cho người bệnh. Bệnh viện cần chấn chỉnh nhân viên y tế về giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và thân nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn phản hồi thông tin bệnh nhi bị bỏ rơi vì chưa đóng viện phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.