Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ăn nhẹ ban đêm ngon miệng và tốt cho sức khoẻ

Theo VOV| 07/05/2018 08:17

Những món ăn vặt sau đây sẽ giúp bạn chống lại cơn đói vào giữa các bữa ăn chính mà vẫn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Những món ăn vặt sau đây sẽ giúp bạn chống lại cơn đói vào giữa các bữa ăn chính mà vẫn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc và sữa: Chìa khóa ở đây là chọn ngũ cốc phù hợp. Chọn một loại có lượng chất xơ tốt, pha với sữa ấm theo tỉ lệ nhất định và uống trước khi đi ngủ. Tránh các loại ngũ cốc có thêm đường, chúng sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn, khiến bạn khó ngủ.

Pho mát: Nhiều người muốn có một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ. Pho mát là một món ăn hoàn hảo! Nó giàu canxi và có một lượng chất béo tốt. Trộn nó với bánh quy ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp cho bạn đủ chất xơ. Tuy nhiên, nếu bạn đang thừa cân, hãy hạn chế món ăn nhẹ này.

Bột yến mạch: Một bát bột yến mạch với một số loại trái cây tươi và một ít mật ong sẽ là một bữa ăn sáng giàu chất xơ và một bữa ăn nhẹ vào ban đêm tốt nếu ăn ở mức vừa phải. Ăn một lượng lớn có thể khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và khó ngủ. Yến mạch có chất xơ hòa tan giúp giảm lượng đường trong máu.

Quả hạch và hoa quả: Các loại hạt là một nguồn giàu dầu, axit amin, vitamin, khoáng chất như selen, magie, kali, đồng và phốt pho, chất béo lành mạnh và một số chất chống oxy hóa. Trái cây tươi rất giàu nước, chất xơ và vitamin C. Cả hai khi kết hợp cân bằng lượng protein và chất béo cần thiết đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng.

Sữa chua Hy Lạp và trái cây: Nếu bạn đang thèm một món tráng miệng trước khi đi ngủ, hãy ăn một bát sữa chua Hy Lạp và trái cây. Sữa chua Hy Lạp cung cấp một lượng lớn protein, carbs lành mạnh, canxi và tất nhiên là vi khuẩn probiotic.

Trái cây tươi giàu khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Chúng cũng có lượng nước phù hợp. Hàm lượng chất dinh dưỡng cân bằng và lượng nước giúp chúng ta khỏe mạnh và nhẹ nhàng cho bữa ăn nhẹ vào ban đêm.

Trứng: Một món trứng chứa phô mai và bơ có thể là một ý tưởng hay cho bữa sáng hoặc bữa tối, nhưng chắc chắn không phải là một món ăn cho bữa ăn khuya. Một thay thế tương tự có thể được chuẩn bị với một hoặc hai quả trứng mà không có phô mai hoặc bơ, thay vào đó được chế biến với rau như cà chua, ớt chuông, hành tây và húng quế…sẽ tốt cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn nhẹ ban đêm ngon miệng và tốt cho sức khoẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.