Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị hỏng hoàn toàn một bên mắt do chủ quan trong điều trị bướu cổ

Gia Phong| 14/06/2018 16:23

(HNMO) - Chiều 14-6,  Bệnh viện Nội tiết trung ương  tiếp nhận bệnh nhân Từ Văn H. (49 tuổi, ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị biến chứng basedow (bướu cổ) lồi mắt nặng do chủ quan trong quá trình điều trị bệnh.

Bệnh nhân Từ Văn H. bị biến chứng basedow lồi mắt nặng do chủ quan trong quá trình điều trị bệnh


Được biết, cách đây 7 năm, bệnh nhân H. được chẩn đoán basedow và đã phẫu thuật bán phần tuyến giáp tại bệnh viện tỉnh. 4 năm trước, bệnh nhân được chẩn đoán basedow biến chứng lồi mắt trái. Năm 2017, bệnh nhân cũng đã phẫu thuật mắt và điều trị ổn định. Tuy nhiên, do chủ quan, lười tái khám, lơ là trong quá trình dùng thuốc, tổn thương bên mắt trái lại tái phát và ngày càng trầm trọng. Hơn nữa, do nhập viện quá muộn nên tình trạng mắt phải của bệnh nhân chỉ có thể được xử lý xẹp xuống, còn một bên mắt trái đã bị hỏng hoàn toàn không thể khôi phục.

Bác sĩ Lê Thị Việt Hà, Trưởng khoa Bệnh lý tuyến giáp (Bệnh viện Nội tiết trung ương) cho biết, với bệnh basedow, lồi mắt là dấu hiệu hay gặp nhất, đây cũng là bệnh phổ biến hiện nay. Biến chứng lồi mắt nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương và mất thị lực vĩnh viễn. Do đó, bên cạnh việc điều trị, bệnh nhân basedow cũng cần có biện pháp điều trị theo dõi biến chứng lồi mắt để không ảnh hưởng tới thị lực và thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị hỏng hoàn toàn một bên mắt do chủ quan trong điều trị bướu cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.