Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một bệnh nhân tử vong sau khi được phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình

Theo Đinh Thị Hương (TTXVN/VIETNAM+)| 12/10/2018 14:55

Một nam bệnh nhân vừa tử vong chưa rõ nguyên nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi sau khi điều trị lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, vào lúc 8 giờ 33 phút ngày 8-10, ông Lê Chiến (68 tuổi), trú tại thôn Tân An, xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi nhập viện để lấy dụng cụ chỉnh hình.

Ghi nhận lúc này người bệnh tỉnh táo, da niêm hồng, sẹo mổ vùng đùi trái liền tốt (người bệnh đã được kết hợp xương đùi trái 10 năm), người bệnh đi lại bình thường, teo cơ đùi trái, thể trạng tốt.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh phổi mạn tính, xơ phổi cách đây 10 năm. Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân đã được làm các xét nghiệm, hóa sinh, phân tích nước tiểu, chụp X quang, điện tim và được chẩn đoán: Dụng cụ chỉnh hình xương đùi trái, teo cơ đùi trái, bệnh lý tim mạch và phổi mạn tính.

Đến 6 giờ ngày 10-10, bệnh nhân được chuyển đến khoa Phẫu thuật-gây mê hồi sức và bắt đầu phẫu thuật lúc 7 giờ 30 phút cùng ngày. Đến 11 giờ 25 phút, ca phẫu thuật kết thúc, đánh giá trong quá trình phẫu thuật không xảy ra sự cố nào.

Tuy nhiên, đến 11 giờ 45 phút cùng ngày, sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc kháng sinh theo chỉ định của phẫu thuật viên (Vimotram 1.5mg x 2 lọ, Bigentil 100mg x 2 lọ), bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau ngực.

Các bác sỹ đã hồi sức tích cực cho người bệnh theo phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế. Sau 1 giờ hồi sức, người bệnh nặng dần và tử vong.

Các bác sỹ, kíp trực đã giải thích cho gia đình bệnh nhân và gia đình ký vào hồ sơ đưa người bệnh về.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, sáng 12-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản báo cáo vụ việc với Sở Y tế Quảng Ngãi. Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, chia sẻ với gia đình người bệnh, đồng thời khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong.

Ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đã báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng và thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân, khi có báo cáo kết quả sẽ cung cấp với báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhân tử vong sau khi được phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.