Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức tín dụng được cho vay ngoại tệ đáp ứng nhu cầu ngắn hạn trong nước

Đức Anh| 30/05/2016 06:35

(HNM) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 07/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư số 24/2015/TT-NHNN, quy định việc cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) đối với khách hàng vay là người cư trú.


Theo đó, TCTD xem xét quyết định cho khách hàng là người cư trú, vay vốn bằng ngoại tệ để đáp ứng các nhu cầu vốn ngắn hạn trong nước, nhằm thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu biên giới Việt Nam, khách hàng vay có đủ ngoại tệ từ nguồn thu xuất khẩu để trả nợ vay. Khi được TCTD giải ngân, khách hàng phải bán số ngoại tệ đó cho TCTD cho vay, theo hình thức giao dịch hối đoái giao ngay, trừ trường hợp để thực hiện giao dịch thanh toán mà pháp luật quy định đồng tiền giao dịch phải bằng ngoại tệ. Quy định này thực hiện đến hết ngày 31-12-2016.

Thông tư sửa đổi được NHNN ban hành trên cơ sở những tháng đầu năm, kinh tế vĩ mô xuất hiện khó khăn, thách thức, tăng trưởng kinh tế thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tín dụng được cho vay ngoại tệ đáp ứng nhu cầu ngắn hạn trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.