Theo dõi Báo Hànộimới trên

Moody's nâng mức triển vọng hệ thống ngành ngân hàng Việt Nam

Theo Vietnamplus| 01/11/2017 15:02

Trong bản báo cáo được công bố ngày 31-10, Moody's Investors Service đã nâng triển vọng về hệ thống ngân hàng Việt Nam từ mức ổn định lên mức tích cực trong vòng 12 đến 18 tháng tới, một động thái phản ánh triển vọng kinh tế mạnh mẽ và dự báo tích cực cho hầu hết các ngân hàng được đánh giá.


Ông Eugene Tarzimanov, Phó Chủ tịch kiêm chuyên gia cấp cao về tín nhiệm của Moody's, nhận định: "Mức nâng triển vọng này cho thấy sự kỳ vọng của chúng tôi vào việc điểm tín nhiệm của các ngân hàng sẽ thúc đẩy cho hệ thống này trong vòng 12 đến 18 tháng tới, theo đó phản ánh đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa cũng như lượng xuất khẩu và đầu tư công lành mạnh. Chúng tôi dự báo mức GDP thực của Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,1% trong năm 2017 và 6,0% trong năm 2018, cao hơn hẳn mức tăng trung bình 5,9% của 5 năm trước".

Giao dịch tại TPBank. (Nguồn: TPBank)



Chuyên gia này phân tích: “Đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ sẽ chuyển hóa thành những điều kiện tích cực cho tài sản của các ngân hàng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng tín dụng cao có được từ chính tiền tệ tương thích lại có thể đặt ra những rủi ro cho các tài sản này”.

Các kết luận trên của Moody’s cũng nằm trong báo cáo “Viễn cảnh hệ thống ngân hàng Việt Nam – Viễn cảnh tích cực phản ánh các triển vọng kinh tế mạnh mẽ” mà công ty này công bố mới đây.

Theo đó, môi trường hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, dựa trên các điều kiện được cải thiện hiện nay về cơ sở hạ tầng, nhân khẩu học thuận lợi và nỗ lực tiếp tục cải cách của chính phủ nhằm hậu thuẫn khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Moody cũng có bản đánh giá điểm số của 15 ngân hàng Việt Nam đang chiếm tới 58% giá trị tài sản ngân hàng (tính đến ngày 30-6-2017). Ba trong số 15 ngân hàng này có BIDV, Vietcombank và VietinBank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moody's nâng mức triển vọng hệ thống ngành ngân hàng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.