Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sàn tiền ảo ngừng giao dịch khi Bitcoin xuống dưới 11.000 USD

Theo Vnexpress| 23/12/2017 16:09

Coinbase - sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Mỹ tối qua đã phải ngừng hoạt động hơn 2 giờ khi giá các loại tiền ảo đồng loạt giảm mạnh.


"Do lượng truy cập lớn, hoạt động mua bán sẽ tạm thời ngừng lại. Chúng tôi sẽ khắc phục việc này càng sớm càng tốt", thông báo tối qua trên trang trạng thái của Coinbase cho biết. Sau đó hơn hai giờ, sàn này cho biết đã khôi phục hoạt động và "đang theo dõi sát để duy trì sự ổn định".

Dịch vụ của Coinbase bị gián đoạn ngay khi giá Bitcoin xuống tới 10.400 USD trên sàn này, thấp hơn 44% so với đỉnh đạt được chủ nhật tuần trước. Gần như toàn bộ tiền ảo được Coin Market Cap theo dõi tối qua cũng đi xuống. Riêng Bitcoin Cash - đồng tiền tách ra từ Bitcoin hồi tháng 8 - mất giá tới 40% trong 2 ngày qua.

Thông báo sự cố trên Coinbase tối qua.


Trên GDAX - sàn giao dịch của Coinbase cho nhà đầu tư tổ chức, khoảng 1 tỷ USD Bitcoin đã được sang tay trong 24 giờ qua. Con số này trên Bitfinex còn lên tới 2 tỷ USD.

Hiện tại, giá Bitcoin tại Coinbase xoay quanh 14.800 USD một đồng. Còn trên Coin Desk, giá phục hồi lên 14.700 USD, sau khi xuống đáy 10.900 USD tối qua. Các loại tiền ảo khác cũng đã tăng giá trở lại.

Vài ngày gần đây, Coinbase liên tục gặp sự cố. Hôm thứ năm, họ phải ngừng giao dịch trong 15 phút. Trước đó, Coinbase cũng phải thông báo ngừng giao dịch Bitcoin Cash do nhiều lo ngại rằng nhân viên sàn này có thể đã tham gia giao dịch nội gián.

Từ nhiều tháng nay, Coinbase đã phải vật lộn với việc website quá tải vì lượng truy cập lớn. Ngày 12-12, họ còn ngừng giao dịch tới 2 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sàn tiền ảo ngừng giao dịch khi Bitcoin xuống dưới 11.000 USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.