Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Mức thưởng Tết cao nhất là 1,5 tỷ đồng

Theo VietnamPlus| 29/12/2017 17:01

Ngày 29-12, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh cho biết đến thời điểm này, đã có 1.960 doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo tình hình thưởng Tết năm 2018.

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng trung bình 2,7 triệu đồng/người. Đặc biệt, mức thưởng cao nhất là 1,5 tỷ đồng thuộc về một ngân hàng nước ngoài.

Ở khối các doanh nghiệp trong nước, mức thưởng Tết cao nhất là 855 triệu đồng. Bình quân nhóm doanh nghiệp này có mức thưởng Tết 8,3 triệu đồng/người.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


“Nhìn chung mức thưởng Tết năm nay cao hơn khoảng 10,9% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng, chứng minh năm vừa qua các doanh nghiệp trong nước có sự phát triển kinh tế ổn định," ông Lê Minh Tấn cho hay.

Cũng theo ông Lê Minh Tấn, bên cạnh các khoản thưởng Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố còn có nhiều hình thức hỗ trợ người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 như tặng quà, hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết...

Trong khi đó, ông Trần Công Khanh, Trưởng phòng Quản lý lao động - Ban Quản lý các khu chế xuất-Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (Hepza) cho biết, hiện đã có 302 doanh nghiệp báo cáo về tình hình chăm lo và thưởng Tết cho người lao động. Mức thưởng thấp nhất dịp Tết Nguyên đán 2018 mà các doanh nghiệp báo cáo là 1 tháng lương/người.

Cụ thể, tại một số doanh nghiệp như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân) thưởng Tết từ 1,2-2,2 tháng lương/công nhân tùy theo thâm niên và thành tích trong công việc; Công ty cổ phần cơ khí Đại Dũng (huyện Bình Chánh) có mức thưởng Tết là từ 1-1,5 tháng lương, tương đương với năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Mức thưởng Tết cao nhất là 1,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.