Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh

T.Hương| 09/08/2018 15:14

(HNMO) - Trong tuần đầu của tháng 8, lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh. Cũng thời gian trên, Ngân hàng Nhà nước hút ròng từ thị trường hơn 30.000 tỷ đồng.



(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), trong tuần từ 30-7 đến 3-8, lãi suất liên ngân hàng trung bình có xu hướng giảm mạnh đối với các loại kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần.

Cụ thể, lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm giảm 2,18% về mức 1,98%/năm, lãi suất trung bình kỳ hạn 1 tuần giảm 1,85% về mức 2,2%/năm, lãi suất  kỳ hạn 2 tuần giảm 1,71% về mức 2,5%/năm.

BVSC cho rằng, sau khi hoạt động bán ra ngoại tệ không còn được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) duy trì, tiền đồng đã không còn bị rút về thêm qua kênh này. Do đó, thanh khoản hệ thống ngân hàng đã có phần dồi dào hơn, giúp lãi suất liên ngân hàng giảm trở lại.

Cũng trong tuần qua, NHNN không có hoạt động bơm mới qua kênh thị trường mở (OMO) trong khi lượng vốn đáo hạn đạt 16.999 tỷ đồng. Bên cạnh đó, qua kênh tín phiếu, NHNN đã phát hành 13.705 tỷ đồng tín phiếu mới trong khi không có lượng vốn đáo hạn trong tuần.

Như vậy, tổng hợp hai kênh OMO và tín phiếu, NHNN đã hút ròng 30.704 tỷ đồng từ thị trường. Điều này cho thấy thanh khoản hệ thống ở trạng thái dư thừa hơn so tuần trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.