Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi đau tột cùng...

Bài, ảnh: Nguyệt An| 18/06/2017 07:37

(HNM) - Gia đình bà đang cảnh khốn khó thì tai họa bất ngờ ập xuống khi cùng lúc phải tiễn đưa ba người con trai về nơi an nghỉ cuối cùng. Nỗi đau đến tột cùng khiến bà ngất lên ngất xuống...

Bà Tăng Thị Mơ bên các cháu.


Năm 2005, chồng bà Mơ qua đời vì bệnh ung thư để lại cho bà khoản nợ không nhỏ cùng ba người con trai đang tuổi ăn, tuổi lớn là Tăng Văn Đượm, Tăng Văn Đươm và Tăng Văn Đới. Kinh tế gia đình trông chờ hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp, ăn không đủ no, mặc chẳng đủ ấm, vì vậy ba người con của bà Mơ sớm phải nghỉ học giữa chừng. Không trình độ, ai thuê gì các anh làm nấy, từ phụ hồ, đổ bê tông đến gặt lúa thuê...

Anh Đượm và anh Đới xây dựng gia đình nhưng sớm rơi vào cảnh "gà trống nuôi con". Vậy là bà Mơ lại phải vất vả chăm sóc ba đứa cháu nhỏ. Thương hai cậu con trai vì nghèo mà bị vợ bỏ, đến khi anh Đươm xây dựng gia đình, bà Mơ cố gắng vay mượn họ hàng, làng xóm xây dựng ngôi nhà chừng 40m2. Ngôi nhà chưa kịp hoàn thành thì đêm 10-5 vừa qua, trong lúc sửa đường ống, anh Đươm bị ngã xuống hầm biogas, anh Đới và anh Đượm nhảy xuống cứu em và cả ba đều tử vong do ngạt khí.

Giờ đây, trong ngôi nhà tang thương ấy chỉ còn bốn bà cháu và người con dâu là vợ anh Đươm bám víu vào nhau để sống. Bà Mơ khóc ngất, nằm bẹp dưới đất vì thương con. Bà cho biết, từ bé ba người con trai của bà không được mặc bộ quần áo đẹp. Đến lúc chết cũng không có nổi một bộ quần áo lành lặn. Nỗi lo lớn nhất hiện nay của bà Mơ là tương lai của ba đứa cháu nội không biết sẽ đi về đâu khi bà ngày một già cả? Khoản nợ vay mượn để xây nhà của anh Đươm vẫn còn đó, người vợ mới cưới và bà Mơ sẽ xoay xở bằng cách nào?

Mong bạn đọc gần xa quan tâm, giúp đỡ gia đình bà Tăng Thị Mơ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: bà Tăng Thị Mơ, thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, Hải Dương hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau tột cùng...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.