Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một gia đình khánh kiệt vì bệnh ung thư

Thảo Nguyên| 01/04/2018 07:56

(HNM) - Gia đình ông Vinh ở xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương từ nhiều năm nay cứ lần lượt mắc phải căn bệnh ung thư. 2 trong số 8 người mắc bệnh đã mất, 6 người còn lại đang tiếp tục điều trị, chống chọi với bệnh hiểm nghèo.

Gia đình ông Vinh có 9 anh em. Anh trai cả đã mất nhiều năm trước vì ung thư. Năm 2017 người mẹ (74 tuổi) cũng ra đi vì cùng căn bệnh ung thư đại tràng. Trong gia đình có mẹ và các anh chị em đều phải chống chọi với căn bệnh quái ác này, nên khi biết mình mắc bệnh, ông Phạm Duy Vinh (50 tuổi) càng không khỏi hoang mang, tinh thần suy sụp, thể lực yếu nhanh.

Trước đây, ở quê gia đình nghèo khó nên vợ chồng ông Vinh vào Gia Lai làm kinh tế, làm thuê làm mướn cũng chỉ đủ ăn và nuôi con. Mấy năm nay vợ ông bị tai biến mạch máu não, bao tiền của đã tập trung lo chữa cho bà. Cuối năm 2017, ông Vinh phát hiện bệnh ung thư đại tràng nên đã trở về quê ở nhờ nhà em trai út. Hiện nay, cả gia đình 9 anh chị em chỉ có hai em út là không mắc bệnh ung thư. 5 anh chị em của ông Vinh đều đã và đang điều trị truyền hóa chất, xạ trị. Gia đình nào cũng rơi vào khó khăn, thiếu thốn.

Ông Vinh đã trăn trở bao đêm và kiên quyết không đi chữa trị vì lo sợ trở thành gánh nặng cho con cái và gia đình. Tuy nhiên, sức khỏe của ông ngày một suy mòn, thường xuyên bị đi ngoài ra máu. Gia đình động viên, vay mượn tiền cho ông đi bệnh viện để chữa trị. Các bác sĩ Bệnh viện K chẩn đoán ông mắc ung thư đại tràng góc lách, cần phải phẫu thuật và điều trị.

Ngày 14-3 vừa qua, sau phẫu thuật cắt khối u, sức khỏe của ông đã chuyển biến tích cực. Theo phác đồ điều trị ông sẽ phải truyền hóa chất và xạ trị. Tuy vậy, với hơn 30 triệu đồng cả gia đình vay mượn đã chi phí hết, những ngày tháng điều trị tiếp theo của ông chưa biết trông chờ vào đâu...

Con gái Phạm Thị Yên chăm sóc bố mà day dứt: “Số tiền mang đi đã hết, gia đình không biết xoay xở thế nào khi mà các bác, cô, chú ruột đều mắc bệnh ung thư, khó khăn lắm. Nếu không thể vay mượn được, không có tiền tiếp tục cho bố chữa trị thì cháu ân hận vô cùng”.

Những ngày ở Bệnh viện K, hai bố con ông Vinh đều thấy ấm lòng hơn vì được ăn ba bữa cơm, cháo từ thiện. Ông Vinh cũng lạc quan tin tưởng vào các bác sĩ và hy vọng mình sẽ sống khỏe sau đợt điều trị. Ông Vinh và gia đình đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Con gái ông Vinh là Phạm Thị Yên điện thoại: 01674559357; (số tài khoản 5013205039068 - Ngân hàng Agribank, huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai, chủ tài khoản là Nguyễn Văn Hậu con rể ông Vinh) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình khánh kiệt vì bệnh ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.