Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn cảnh khánh kiệt của anh Khải

Thảo Nguyên| 15/04/2018 07:14

(HNM) - Một thân một mình đi bệnh viện chữa trị đôi chân bị loét, vừa tự gắng sức, vừa nhờ cậy người nhà bệnh nhân cùng phòng, ăn uống phải trông vào những bữa cơm cháo từ thiện…


Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ sớm chia hai ngả, Khải ở với bố. Năm 2006, bố mất, Khải cũng mất đi chỗ dựa tinh thần lớn. Hai năm sau, Khải lấy vợ, xây dựng tổ ấm riêng cho mình và có một con gái. Năm 2011, vợ chồng anh khăn gói vào huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để làm kinh tế. Anh làm lái xe, vợ làm nông nghiệp. Vậy nhưng, cuộc sống mới chưa được ổn định thì năm 2012, anh Khải bị tai nạn giao thông, tổn thương ở tủy sống nên hai chân bị liệt. Anh Khải được đưa ra Hà Nội để tiếp tục chữa trị. Bao tiền của đã được huy động và bán cả nhà đất để điều trị cho anh. Tuy nhiên, đôi chân của anh vẫn không thể cử động trong khi tiền của ngày càng cạn kiệt. Vợ anh Khải chăm sóc chồng được một thời gian rồi cũng ôm con bỏ đi tìm duyên mới.

Từ năm 2013 đến nay, anh Khải sống một mình và di chuyển bằng chiếc xe lăn. Cũng từ đó, anh thường xuyên phải nhập viện điều trị các ổ loét ở chân. Ngoài tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hơn 400.000 đồng/tháng, anh không trông cậy được vào đâu. Hơn 2 tháng nay, anh nằm điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, vết loét đã ăn mòn vào xương, không liền được, cần phải cắt chân. Anh về nhà vài ngày rồi lại lo tiếp tục đi bệnh viện để phẫu thuật tháo khớp chân trong hoàn cảnh đã khánh kiệt. Mong bạn đọc quan tâm chia sẻ, tiếp sức cho anh Khải có tiền chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Khải, điện thoại: 0968766270 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh khánh kiệt của anh Khải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.