Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình khánh kiệt vì 3 con bị bệnh

Thanh Hà| 09/09/2018 07:40

(HNM) - Phóng viên Báo Hànộimới đến Khoa Nhi, Bệnh viện K trung ương - cơ sở 3 Tân Triều vào một chiều mưa cuối tháng 8 và chứng kiến một gia cảnh đáng thương.

Cháu Dương 12 tuổi, là con đầu trong gia đình có 3 anh em; em thứ là Nguyễn Đăng Việt Anh (8 tuổi) bị bệnh thận bẩm sinh; em út là Nguyễn Đăng Khanh (4 tuổi) bị liệt dây thần kinh số 4 khiến mắt bị lệch, cổ bị nghẹo.

Cháu Dương đang được điều trị tại bệnh viện.


Dương được cho là khỏe mạnh hơn cả khi sinh ra và lớn lên phát triển bình thường như bao trẻ khác. Đến đầu năm 2018, cháu đi học nhưng liên tục bị ngã xe đạp vì chân tay bị mỏi rã rời và thi thoảng còn chảy máu mũi. Bố mẹ cháu đưa đi khám ở nhiều nơi thì phát hiện căn bệnh ung thư hạch ở bụng và khối u trong mũi. Hơn 6 tháng nay, Dương đã phải 5 lần đi cấp cứu. Bệnh tình của cháu phải sử dụng nhiều loại thuốc đắt tiền.

Mẹ cháu Dương là chị Nguyễn Thị Hà (36 tuổi), bố cháu là Nguyễn Đăng Chắn (37 tuổi) đều làm công nhân, thu nhập chừng 4-5 triệu đồng/tháng. Vợ chồng anh cùng 3 con sống trong căn phòng trọ hơn 10m2 ở gần nơi làm việc. Nhiều năm nay, gia đình anh Chắn luôn trong cảnh thiếu thốn vì làm được đồng nào lại phải lo trang trải tiền thuốc cho con trai thứ hai Việt Anh bị bệnh thận và con út Đăng Khanh do sinh non nên yếu ớt, đã 2 lần mổ mắt…

Giờ đây, với bệnh tình của Dương, gia đình cháu càng trở nên khánh kiệt, số nợ đã lên tới gần 100 triệu đồng. Càng lo hơn khi số tiền này đều phải vay với lãi suất cao. Vì vậy, gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Vương Thị Hồng, điện thoại: 0866739680 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình khánh kiệt vì 3 con bị bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.