Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyên góp được gần 18 tỷ đồng tại Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập”

Kỳ Thư| 05/11/2018 07:02

(HNM) - Tối 4-11, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt chương trình thiện nguyện “Trái tim cho em”, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức chương trình Gala giao lưu với tên gọi “10 năm hồi sinh những nhịp đập”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Quỹ “Tấm lòng Việt". Ảnh: Phương Nguyên


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đông đảo các nhà hảo tâm, các bác sĩ và bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh được chương trình "Trái tim cho em" hỗ trợ khám, chữa bệnh đã tham dự.

Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập” kể về sự thay đổi kỳ diệu của các em nhỏ được mổ tim: Từ những em bé ốm yếu trở thành những cô cậu thanh niên tràn đầy ước mơ, tới gần hơn những mục tiêu của đời mình, bước vào cánh cổng đại học, đi du học; đi làm và có cuộc sống ổn định.

“Trái tim cho em” là chương trình từ thiện nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam sáng lập từ năm 2008. Theo đó, chương trình sẽ gây quỹ để thực hiện phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; tài trợ nâng cao năng lực khám chữa các bệnh về tim mạch cho hệ thống y tế tại Việt Nam; tổ chức các hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh dành cho trẻ em khu vực vùng sâu, vùng xa...

Tính đến hết tháng 8-2018, thông qua chương trình "Trái tim cho em", 4.500 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim; 100.000 em nhỏ tại vùng sâu, vùng xa thuộc 50 tỉnh, thành được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh; hơn 40 bệnh viện được tài trợ trang thiết bị giúp nâng cao năng lực phẫu thuật, điều trị tim mạch… Trong đêm Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập”, Ban Tổ chức đã thu về số tiền gần 18 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật trong thời gian tới.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Quỹ “Tấm lòng Việt". 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyên góp được gần 18 tỷ đồng tại Gala “10 năm hồi sinh những nhịp đập”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.