Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng ASEAN +3 thảo luận vấn đề quan trọng

TTXVN/Vietnam+| 21/07/2011 14:13

Sáng 21/7, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (gồm bộ trưởng ngoại giao 10 nước ASEAN cùng ba nước đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) đã khai mạc tại đảo Bali, Indonesia, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Marty Natalegawa.

Hội nghị tập trung xem xét, đánh giá kết quả hợp tác của ASEAN+3 trong thời gian qua; thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác ASEAN+3 trong thời gian tới để qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác và liên kết ASEAN, hỗ trợ xây dựng Cộng đồng ASEAN và củng cố cấu trúc khu vực đang định hình, vì hòa bình, hợp tác, an ninh và ổn định trong khu vực.

Các bộ trưởng cũng trao đổi cách thức tận dụng các cơ hội phát triển cũng như việc ứng phó kịp thời, hiệu quả với những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống như biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, tội phạm xuyên quốc gia, các vấn đề an ninh hàng hải, hàng không, năng lượng, lương thực và nước.

Ngoài ra, các bộ trưởng cũng thảo luận nhiều vấn đề quốc tế và khu vực đang thu hút sự quan tâm của dư luận ASEAN+3 cũng như thế giới, trong đó có vấn đề không phổ biến vũ khí hạt nhân, tăng cường đảm bảo an ninh hạt nhân dân sự...

Dự kiến, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 sẽ ra thông cáo chung vào chiều tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng ASEAN +3 thảo luận vấn đề quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.